Vương quốc Anh kêu gọi sự trợ giúp quốc tế chống lại Ebola

Hội nghị này có sự tham gia của nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Ngoại giao Anh cho biết Tổng thống Sierra Leone đã không thể có mặt chỉ vài giờ trước khi Hội nghị bắt đầu vì máy bay riêng của ông có trục trặc kỹ thuật.


Các chuyến hàng cứu trợ Tây Phi của DFID, Vương quốc Anh

Phát biểu trước giờ khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh, ông Philip Hammond kêu gọi các nước tăng cường sự hỗ trợ tài chính cũng như các sự giúp đỡ quan trọng khác bao gồm cả chuyên môn về y tế, lẫn giao thông vận tải và vật tư y tế. Ông nói: "Chúng tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế để cung cấp cho các bác sỹ và y tá Vương quốc Anh đã có mặt tại Sierra Leone. Chúng tôi đã cử các kỹ sư quân sự tới đó. Chúng tôi đã có sự hiện diện của một số lương lớn nhân viên của Cơ quan Phát triển Quốc tế và chúng tôi đã có một kế hoạch lớn để tăng thêm các giường bệnh cho bệnh nhân Ebola".

Thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, mặc dù đã có rất ít các dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát nhưng bệnh vẫn còn phổ biến và dai dẳng ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. 3.338 người đã chết trên tổng số 7.178 trường hợp nhiễm bệnh Ebola.

Cơ quan Phát triển Quốc tế cam kết dành 120 triệu Bảng Anh (khoảng 200 triệu USD) cho các nỗ lực chống lại dịch bệnh Ebola ở Tây Phi

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn