WHO: Nguy cơ nhiễm Ebola qua đường hàng không rất thấp


Các hành khách được kiểm tra sức khỏe rất kỹ trước khi lên máy bay

TS. Isabelle Nuttall, Giám đốc Cảnh báo và Ứng phó, WHO cho hay: “Virus Ebola không truyền qua không khí như bệnh cúm hoặc lao, nó chỉ lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc dịch tiết cơ thể của người mắc bệnh”. Do đó, WHO không khuyến khích các quốc gia thực hiện lệnh cấm du hành đến các vùng dịch hoặc đi từ vùng dịch.

Theo TS. Nuttal, những người bị nhiễm virus Ebola thường không đủ sức khỏe để du hành. Hơn nữa, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hãng hàng không cũng thực hiện giám sát triệt để, hạn chế tối đa sự xuất hiện của người bệnh trên máy bay. Vì vậy, khả năng phi hành đoàn và hành khách có thể tiếp xúc trực tiếp với máu và chất dịch của bệnh nhân là vô cùng thấp.

Bà Nuttal cũng nhấn mạnh, một người bị nhiễm virus Ebola chỉ có thể truyền bệnh khi đã có các triệu chứng nôn mửa, sốt, tiêu chảy. Hay nói cách khác, một người không có các biểu hiện đó thì không thể lây nhiễm cho người khác.

WHO cũng khuyến cáo các quốc gia cần cung cấp cho người dân những thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp giảm nguy cơ lây nhiễm virus Ebola.


CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn