WHO: Tiến hành thử nghiệm vaccine Ebola quy mô nhỏ

Các nhân viên cao cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang làm việc với các công ty và các nhà quản lý dược phẩm để thúc đẩy việc sử dụng một loạt các phương pháp dự phòng để chống lại Ebola. Ebola hiện đang là dịch bệnh không có thuốc chữa và đã giết chết ít nhất 3.091 trong số 6.574 người bị nhiễm ở Tây Phi kể từ khi bùng phát dịch đến nay.


Vaccine điều trị Ebola sẽ được đưa vào thử nghiệm ở Tây Phi

Trợ lý của Tổng Giám đốc WHO, Tiến sỹ Marie Paule Kieny cho biết: “Vaccine Glaxo Smith Kline (GSK) đã bắt đầu thử nghiệm tại Mỹ và Anh. Vaccine NewLink cũng sắp bắt đầu được thử nghiệm tại Mỹ và Đức”. Bà cũng nói rằng các vaccine mặc dù đã cho kết quả rất khả quan ở khỉ nhưng khỉ không phải là con người.

Trong những tháng tới, WHO sẽ nhận được 800 liều vaccine NewLink đến từ Canada và dự kiến số lượng ít nhất là 1.500 liều. Vào cuối năm nay, hy vọng GSK sẽ có 10.000 liều. Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Geneva, bà Kieny cho biết: “Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng ta sẽ bắt đầu thử nghiệm một số loại vaccine ở các nước bị ảnh hưởng vì Ebola ngay đầu năm sau. Nhưng đây không phải là một chiến dịch tiêm phòng đại trà, bởi số lượng vaccine không đủ để làm điều đó”.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn