Xem phim "Lửa Phật" tại Liên hoan phim Asean Praha lần 3

 


5 bộ phim của 5 quốc gia Asean tham dự Liên hoan phim tại Praha lần thứ 3

 

 

"Lửa Phật" tên tiếng Anh là Once Upon a Time in Vietnam, là dự án ấp ủ suốt 5 năm qua được trình chiều đúng vào ngày bế mạc Liên hoan phim ASEAN tại Praha lần thứ 3, ngày 13/9. Đây là bộ phim võ hiệp, giả tưởng kể về một vị sư võ nghệ cao cường sau khi giúp vua đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã lang thang tìm cách gột bỏ bụi trần, rồi bị lôi cuốn vào vòng xoáy ái tình, thù hận.

Điểm hấp dẫn của thể loại này là hình ảnh và bối cảnh trong phim được thiết kế và dàn dựng vô cùng công phu, hoành tráng. Với sự hỗ trợ của công nghệ 3D và những kỹ xảo hiện đại, phim hành động giả tưởng mang đến cho người xem những giây phút giải trí thoải mái với những hình ảnh đẹp về các thế giới siêu thực.

 


"Lửa Phật" là dự án ấp ủ suốt 5 năm của đạo diễn Dustin Nguyễn

 

Giải thích lý do lựa chọn phim "Lửa Phật" tham dự Liên hoan phim, ông Hoàng Thùy Dương, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết: "Trong hai liên hoan phim trước, hai bộ phim Việt Nam được giới thiệu là "Chuyện của Pao" năm 2012 và "Những cánh đồng bất tận" năm 2013 đều phản ánh đời sống hiện thực của cuộc sống người Việt Nam tại miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long. Năm nay, chọn phim "Lửa Phật" với nội dung khác mang tính chất hành động giả tưởng nhưng cũng thấm đượm nét văn hóa phương Đông. Tôi mong rằng khán giả Séc sẽ có một cái nhìn mới về nền điện ảnh cũng như đời sống của người dân Việt Nam". 

Một khán giả người Séc hào hứng cho biết: "Bộ phim này giống như một truyện cổ tích vậy, nội dung rất ý nghĩa. Câu chuyện có những tình tiết giả tưởng đan xen huyền thoại, vì vậy mà tôi thấy rất thú vị”. Khán giả này cũng cho biết thêm những cảnh quay lãng mạn và những pha võ thuật đẹp mắt mang hơi hướng Hollywood chính là nét hấp dẫn khán giả trẻ, vì thế theo cô, nếu khán phòng Lucerna rộng hơn chắc chắn sẽ còn nhiều người đến xem phim hơn nữa. 

 

Liên hoan phim Asean tại Praha lần thứ 3 diễn ra từ ngày 9 đến này 13/9 tại rạp Lucerna tại trung tâm Praha, Cộng hòa Séc. Tiếp nối thành công của hai Liên hoan phim trong năm 2012 và năm 2013, liên hoan phim lần này được tổ chức với tiêu chí "Asean - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng".

5 bộ phim của 5 quốc gia Asean có đại diện tại Cộng hòa Séc - thành viên của ACP - tham dự Liên hoan phim lần này có "Lửa Phật" của Việt Nam (tên tiếng Anh là "Once Upon a Time in Vietnam"); "RPG Metanoia" của Philippines; "Ladda Land" của Thái Lan; "Garuda di Dadaku" của Indonesia và "Songlap" của Malaysia.

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa