Bao giờ có kết luận vụ 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình?

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội rà soát các đơn vị chạy thận nhân tạo sau vụ ở Hòa Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Chạy thận nhân tạo có thể gây ra một số biến chứng nhất định

Thực phẩm chức năng có cải thiện được chức năng thận khi đã chạy thận?

Cụ thể, chiều 5/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn về sự cố y khoa khiến 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Được biết, Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên do PGĐ Sở Y tế Hòa Bình Bùi Thu Hằng làm chủ tịch, 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình đã họp để kiểm thảo các trường hợp tử vong, sau đó thống nhất báo cáo gửi lên Hội đồng chuyên môn.

Liên quan đến sự cố y khoa tại Hòa Bình, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh dự kiến sẽ hỗ trợ 10 – 15 máy lọc máu đặt tại Bệnh viện thành phố Hòa Bình để lọc máu cho hơn 100 bệnh nhân chạy thận thường kỳ. Việc hỗ trợ này là cần thiết để bệnh nhân không phải cách ngày di chuyển từ Hòa Bình về Hà Nội. Hiện Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhất trí phương án này và đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cử chuyên gia hỗ trợ chuyên môn, đảm bảo an toàn cho người bệnh chạy thận.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 29/5, tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã xảy ra sự cố y khoa đối với 18 bệnh nhân sau khoảng 45 phút lọc máu. Vụ việc làm 7 trường hợp đã tử vong cùng ngày và 1 trường hợp vừa tử vong vào rạng sáng 4/6. Cơ quan Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi các trường hợp tử vong, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án. 10 bệnh nhân bị nhẹ hơn trong sự cố y khoa này đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5. Hiện sức khoẻ của các bệnh nhân này đã ổn định, quay trở lại lọc máu chu kỳ.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn