Hà Nội rà soát các đơn vị chạy thận nhân tạo sau vụ ở Hòa Bình

Khẩn trương rà soát các đơn vị chạy thận nhân tạo ở Hà Nội

Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Chạy thận nhân tạo có thể gây ra một số biến chứng nhất định

Thoát nỗi lo chạy thận nhờ sử dụng thực phẩm chức năng

Dùng kết hợp TPCN với chạy thận nhân tạo có được không?

Cụ thể, một ngày sau khi xảy ra sự cố khiến 7 người tử vong khi chạy thận tại Hòa Bình, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị chạy thận nhân tạo tiến hành rà soát quy trình chuyên môn, kỹ thuật, kiểm tra lại toàn bộ máy móc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao; Thực hiện đúng theo đúng hướng dẫn Bộ Y tế về quy trình rửa và sử dụng lại quả lọc thận trước khi sử dụng cho người bệnh để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Đối với Biện viện Thận Hà Nội (nơi tiếp nhận bệnh nhân thận nhân tạo được chuyển đến từ Hòa Bình) cần phải phải xây dựng kế hoạch rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình lọc máu ngoài thận (thận nhân tạo) tại tất cả c ác đơn vị màng lưới; Tổ chức tập huấn quy trình chuyên môn cho các đơn vị màng lưới.

Ngoài ra, các bệnh viện khác như Bệnh viện Hòe Nhai, Đống Đa, Thanh Nhàn, Hà Đông... cũng cần chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ Hòa Bình khi có yêu cầu.

Trước đó, vào sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thì có dấu hiệu nghi sốc phản vệ. Vụ việc làm 7 người lần lượt tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, 10 bệnh nhân còn lại được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp. Trong ngày 30/5, Công an Hòa Bình cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn