Nguyên nhân nào khiến bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm?

Bé 2 tháng tuổi tại Bắc Ninh tử vong sau khi tiêm không liên quan đến thực hành tiêm chủng

Bé trai tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem do sốc phản vệ

Những nguyên nhân có thể gây tử vong sau tiêm chủng

Trẻ tử vong sau tiêm tại Thanh Hóa: Nguyên nhân do đâu?

Xác định nguyên nhân khiến trẻ tử vong sau tiêm vaccine tại Nghệ An

Kết luận này được Sở Y tế Bắc Ninh đưa ra sau khi Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và tỉnh Bắc Ninh tiến hành điều tra, xác minh, đánh giá quy trình quản lý và sử dụng vaccine, quy trình thực hiện tiêm chủng tại điểm tiêm và xác minh quy trình thực hiện tiêm chủng đối với cháu bé.

Đánh giá toàn bộ quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế, quy trình tiêm chủng, phân tích nguyên nhân tử vong của trẻ, Hội đồng chuyên môn xác định việc vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản vaccine được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; Quy trình thực hành tiêm chủng tại trạm y tế theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Vì vậy, trường hợp trẻ tử vong không liên quan đến thực hành tiêm chủng.

Trước đó, trong buổi tiêm sáng 20/12, bé Nguyễn Thảo Nhi (sinh ngày 14/10/2015, trú tại khu Khả Lễ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh) được đưa đến Trạm Y tế phường Võ Cường để tiêm vaccine Quinvaxem và uống vaccine OPV lần 1. Sau tiêm chủng, bé được theo dõi tại trạm y tế theo quy định.

Đến 11h30 phút cùng ngày, bé có biểu hiện quấy khóc, người tím tái và được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tại đây, bé được cấp cứu và điều trị tích cực song vẫn có diễn biến nặng. Đến 16h cùng ngày, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương, tuy nhiên tình trạng vẫn không được cải thiện và đã tử vong vào tối cùng ngày.

Được biết, cũng trong buổi tiêm chủng sáng 20/12 tại Trạm Y tế phường Võ Cường có 48 trẻ được tiêm cùng lô vaccine với cháu Nguyễn Thảo Nhi. Tuy nhiên, ngoài trẻ tử vong nêu trên, các trẻ còn lại chưa phát hiện các bất thường khác.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn