Chỉ số không khí 22/12: Cảnh báo "tím", chất lượng không khí rất xấu

Chất lượng không khí ở ngưỡng rất xấu do sương mù và mật độ giao thông lớn

Tuyển tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 của Việt Nam

6 loại trà tốt giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Dự báo thời tiết: Miền Bắc có sương mù, Nam Bộ tăng nhiệt

Làm sạch không khí trong nhà bằng 8 loại cây cảnh

Tình trạng mù sương ở Hà Nội sáng nay (22/1) đã cải thiện so với hôm qua, tuy nhiên, chất lượng không khí tại các điểm có mật độ giao thông lớn như Minh Khai, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng vẫn ở mức rất xấu. Các khu vực còn lại đa phần có chỉ số không khí dao động ở mức xấu (cảnh báo đỏ). Đây là dấu hiệu chất lượng không khí ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân.

Sương mù vào sáng sớm gây bất lợi cho quá trình khuếch tán các chất ô nhiễm trong khí quyển, khiến chất lượng không khí duy trì ở ngưỡng xấu và rất xấu, nồng độ bụi mịn tăng cao. Bên cạnh đó, các hoạt động chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán và lưu lượng giao thông tăng cao vào cuối tuần đóng góp lượng lớn khí thải vào không khí. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng không khí Hà Nội xấu đi.

Như vậy, trong tình trạng chất lượng không khí đã chạm ngưỡng rất xấu như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo, người dân cần hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài và nghỉ ngơi nhiều trong nhà. Đặc biệt người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp, tim mạch cần ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh; mang khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn khi đi ra ngoài; nên lưu thông trên đường bằng các phương tiện công cộng hoặc các phương tiện có che chắn. Khi tham gia giao thông, người dân nên tuân thủ sự điều phối của cơ quan chức năng, tránh hiện tượng ùn tắc.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn