Giới thiệu phương pháp mới trong điều trị đau cột sống

Đây là phương pháp điều trị bệnh đau cột sống mới nhất do bác sĩ Bernard Lee, Giám đốc dịch vụ quản lý đau có can thiệp thuộc Trung tâm chăm sóc Đau Singapore trình bày tại hội thảo “Đánh giá Đau và Cách điều trị - các phương pháp xâm lấn tối thiểu để điều trị đau lưng” diễn ra hôm nay (29/8) tại Hà Nội.


Phương pháp điều trị xâm nhập tối thiểu trong điều trị đau (đặc biệt là trị đau lưng, đau thần kinh tọa do các bệnh lý cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống…) là phương pháp còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Đây là phương pháp hướng tới việc can thiệp ít xâm lấn nhất, ít sang chấn nhất, ít đau nhất.

Theo đó, thay vì điều trị đau lưng bằng mổ mở trước đây thì với phương pháp mới này, các bác sĩ chỉ cần dùng 1 dây dẫn nhỏ để len vào đĩa đệm hoặc chỗ tổn thương, sau đó dùng sóng cao tần hoặc laser để đốt. Đây là phương pháp mới nhất hiện nay và được áp dụng rộng rãi trên thế giới, thời gian điều trị trong khoảng 1h, bệnh nhận được chăm sóc ở viện khoảng 6h và ngày hôm sau có thể đi lại, hoạt động một cách bình thường.

Theo các bác sĩ, đau cột sống là bệnh phổ biến nhưng việc điều trị trước đây làm bằng can thiệp phẫu thuật rất phức tạp, có thể gọi là những cuộc đại phẫu với đường rạch rất lớn, sang chấn rất nhiều các cơ quan trong cơ thể mà kết quả không phải lúc nào cũng đạt được như mong muốn. Với thủ thuật hiện đại này, việc điều trị đau cột sống sẽ như là tiểu phẫu thay vì cuộc đại phẫu như trước đây.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn