Sắp khai trương hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại nhất Việt Nam

Khai trương hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại nhất Việt Nam vào ngày 29/3

Bệnh viện Việt Đức có giám đốc mới

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng máy đo tủy vào phẫu thuật cột sống

Bổ nhiệm GS.TS Trần Bình Giang "điều hành” Bệnh viện Việt Đức

Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

Theo đó, hệ thống máy xét nghiệm tự động VENTANA HE 600 là hệ thống máy nhuộm Hematoxylin và Eosin (H&E) duy nhất thực hiện xét nghiệm H&E trên từng tiêu bản độc lập với hóa chất pha sẵn, giúp đảm bảo tiêu bản được nhuộm với chất lượng cao và luôn ổn định.

Phương pháp xét nghiệm H&E theo nguyên tắc nhúng tiêu bản sẽ khắc phục được các nhược điểm của phương pháp nhuộm thường quy trong giải phẫu bệnh nhân như: Khả năng nhiễm chéo hóa chất, nhiễm chéo mẫu mô, chất lượng không ổn định, sử dụng hóa chất độc hại cho kỹ thuật viên thực hiện... Đặc biệt, hệ thống xét nghiệm này sẽ khắc phục các hạn chế và sai sót của phương pháp thủ công, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Hệ thống xét nghiệm này sẽ phục vụ cho chẩn đoán mô bệnh học và định hướng chỉ định xét nghiệm chuyên sâu, nhuộm đặc biệt chẩn đoán sinh thiết sau ghép thận, ghép gan, chẩn đoán và tiên lượng điều trị ung bướu. Được biết, ngoài hệ thống xét nghiệm này, Bệnh viện Việt Đức cũng sẽ đưa vào lắp đặt và sử dụng máy xét nghiệm Cobas Z480 xác định gene đột biến EGFR, KRAS, BRAF và BenchMark XT xác định khuếch đại gene Her2/neu.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn