Tắt dần hy vọng cứu 4 ngư dân mất tích trên biển

Khu vực tàu cá Thanh Hóa bị chìm. Ảnh: Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cung cấp.

Bốn ngư dân trong vụ chìm tàu cá vẫn đang mất tích

​7 ngư dân trên tàu cá Thanh Hóa rơi xuống biển mất tích

Thi thể ngư dân bị bắn ở Trường Sa được đưa vào bờ

Sáng 8/12, ông Vũ Việt Hùng - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, công tác tìm kiếm 4 ngư dân mất tích cùng tàu cá Thanh Hóa vẫn đang được triển khai. Hiện 9 tàu công suất lớn gồm tàu cứu hộ SAR 411, cảnh sát biển, biên phòng và tàu cá của ngư dân vẫn đang rà soát trên biển.

“Phạm vi tìm kiếm được mở rộng khoảng 300 hải lý vuông nhưng không phát hiện ngư dân gặp nạn nào”, ông Hùng nói và cho hay, khu vực ưu tiên là quanh vị trí con tàu bị nạn khoảng 20 - 30 hải lý và theo các dòng hải lưu.

Theo ông Hùng, ngoài những phương tiện tìm kiếm trực tiếp nêu trên, Trung tâm còn đề nghị hàng chục tàu cá đang đánh bắt quanh hiện trường phối hợp cứu nạn nhưng cũng chưa có tín hiệu khả quan. Hôm qua, lực lượng cứu hộ đã huy động trực thăng Mi17 ra hiện trường để tăng cường quan sát từ trên cao, song trên biển trời khá mù nên máy bay dừng hoạt động vì hạn chế tầm nhìn.

Ở quê nhà huyện Hậu Lộc, người thân các thuyền viên mong mỏi chờ đợi những điều may mắn sẽ đến với người bị nạn. Hàng chục người túc trực trên bờ đê Diêm Phố nghe ngóng tin tức. Song theo kinh nghiệm của những người đi biển lâu năm, do thời tiết rét đậm cộng với sóng lớn nên khả năng sống sót của nhóm 4 ngư dân gặp nạn rất mong manh.

“Có thể hai người trong đó có thuyền trưởng Hoàng Văn Tuyên chìm theo xác tàu do không kịp thoát ra ngoài lúc tàu lật úp. Hai người còn lại chưa rõ sống chết ra sao, song nếu có thoát ra ngoài mà không được cứu vớt sớm thì cũng kiệt sức vì đói và giá rét”, ngư dân Nguyễn Văn Dương, người may mắn được cứu sống nói.

Người thân ngóng tin những ngư dân gặp nạn. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước đó khoảng 4h ngày 5/12, tàu cá của anh Hoàng Văn Tuyên đang đánh bắt trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh đã bị sóng lớn đánh chìm. 9 ngư dân bị hất văng xuống biển. Đến chiều cùng ngày, 5 ngư dân may mắn được tàu cứu hộ cứu sống.

Hiện 4 ngư dân còn lại gồm Hoàng Văn Tuyên (33 tuổi, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc); Phạm Văn Hải (47 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc); Bùi Văn Thường (32 tuổi, trú xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi, ở xã Hòa Lộc, Hậu Lộc) vẫn chưa tìm thấy. Trong 9 ngư dân gặp nạn 6 người có quan hệ họ hàng, ruột thịt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn