Empty
Empty
Empty

Tsagaan Suwarga có nghĩa là Bảo tháp trắng, có kết cấu cao sừng sững để lộ nền đá vôi có từ thời cổ đại tạo nên một cảnh tượng thực sự choáng ngợp. Bạn cũng đừng quên tận hưởng khung cảnh bao la của sa mạc phía dưới với màu sắc lần lượt chuyển từ trắng sang vàng, hồng và cuối cùng là đỏ.

Empty
Empty

Tại khu vườn quốc gia được "canh giữ" bởi những ngọn núi lửa đã tắt này, du khách có thể chiêm ngưỡng hồ Terhiin Tsagaan ở độ cao 2.060m. Địa chất độc đáo của núi lửa Khorgo ở phía đông khiến nơi đây trở thành một hình ảnh không thể phai mờ với du khách. Hồ Terhiin Tsagaan còn có một hòn đảo núi lửa ở trung tâm, nơi các loài chim kỳ lạ tụ tập về.

Empty
Empty

Thủ đô Ulaanbaatar là một ví dụ cho thấy nền văn hóa cổ xưa có thể được pha trộn với các xu thế hiện đại một cách dễ dàng như thế nào. Ở đây, tàn tích của các tu viện sánh vai với những tòa nhà chọc trời được bao bọc bằng kính, trong khi Chợ Narantuul có mái che mang đến cho du khách một địa điểm duy nhất để mua những nhu yếu phẩm truyền thống.

Empty
Empty

Được đặt tên theo những cây bạch dương mọc ở vùng lân cận, Vườn quốc gia Khustai là nơi hoàn hảo để du khách có cái nhìn thoáng qua về hệ sinh thái thảo nguyên. Hệ động vật của khu vực bao gồm hươu đỏ, linh dương đuôi trắng và hoẵng châu Âu cùng nhiều loài khác. Nơi đây cũng có khá nhiều di tích lịch sử, như tượng người Ongot, tàn tích đền thờ và lăng mộ hình chữ nhật của người Hung Nô.

Empty
Empty

Thung lũng Orkhon là Di sản thế giới được UNESCO công nhận - thủ đô cổ đại của người Duy Ngô Nhĩ đã từng phát triển thịnh vượng tại đây. Bạn có thể tìm thấy các bút tích từ thế kỷ thứ 8 hay tu viện Tuvkhun. Nếu du khách có hứng thú với thiên nhiên hơn thì Bát Hồ (Naiman Nuur) và thác Orkhon sẽ tạo nên một cảnh tượng đẹp mê hồn cho bạn.

Empty
Empty

Được cho là tu viện Phật giáo lâu đời nhất còn tồn tại ở Mông Cổ, Tu viện Erdenezuu nằm cạnh thành phố cổ Kharkhorin. Chính đá từ thành cổ đổ nát đã được sử dụng để xây dựng tu viện.

Empty
Empty

Năm đỉnh núi thiêng liêng của Altai Tavan Bogd là những đỉnh núi cao nhất ở Mông Cổ. Nằm dưới bóng Tavan Bogd là sông băng rộng 23km², một số hồ và một thác nước tuyệt đẹp. Khu vực này cũng là nơi có nhiều địa điểm khảo cổ tập hợp thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận: Tổ hợp tranh khắc đá trên dãy Altai.

Empty
Empty

Vườn quốc gia Gorkhi-Terelj có cảnh sắc xinh đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, những khối đá ngoạn mục, những đồng cỏ thơ mộng và một dòng sông chảy lững lờ. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều hoạt động phong phú như cưỡi ngựa, đi bộ đường dài, tham quan tu viện Phật giáo trên đồi, nghỉ lại trong lều ger truyền thống, và ghé thăm nhà của những người du mục.

Empty
Empty

Được người dân địa phương gọi là Viên ngọc xanh hay Biển Mẹ, hồ Khusgul là một thắng cảnh được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt và những ngọn núi tựa như dãy Alps. Gần 100 sông suối đều tập trung ở vùng nước này, vốn được hình thành lần đầu tiên cách đây gần 3 triệu năm do các hoạt động kiến tạo địa chất.

Empty

 

Empty

Nằm trong số những cảnh quan sa mạc dị thường nhất trên thế giới, sa mạc Gobi có ngoạn mục Khongoryn Els với biệt danh "Cồn cát ca hát". Đồng bằng sỏi cát và các mỏm đá bao phủ phần lớn khu vực này, vốn là nơi sinh sống của những cá thể lạc đà hai bướu cuối cùng trên thế giới cũng như những chú gấu Gobi - ước tính chưa đến 50 con trên toàn cầu. Đây cũng là loài gấu duy nhất bạn có thể tìm thấy ở sa mạc Mông Cổ này.

Và đừng quên ghé thăm Thung lũng Đại bàng, một địa điểm thu hẹp dần thành một hẻm núi và được bảo tồn. Bayanzag là một địa danh khác không thể bỏ qua, đặc biệt đối với những du khách quan tâm đến lịch sử. Đó là một vùng đáy đại dương thời cổ đại và là nơi có nhiều phát hiện cổ sinh vật học đáng chú ý. Bộ xương khủng long đầy đủ đầu tiên được tìm thấy ở Khermen Tsav, một hẻm núi có ốc đảo.

Empty
Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa