10 kết luận gây sốc về ung thư vú

Cứ 1000 trường hợp mắc bệnh ung thư vú thì có 1 người là nam giới.

Những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú ở chị em

Tăng chất xơ - Đẩy lùi ung thư vú

Kỹ thuật mới rút ngắn thời gian điều trị ung thư vú

Làn sóng hồng đẩy lùi bệnh ung thư vú

Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng khó lòng thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm. Cụ thể, cứ 1000 trường hợp mắc bệnh thì có 1 người là nam giới.

Cứ 1000 trường hợp mắc bệnh thì có 1 người là nam giới.
Tuy nhiên khi mắc bệnh, nam giới chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với phụ nữ. Ngay cả khi được phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì tuổi thọ của những đối tượng này vẫn ngắn hơn 2 năm so với phụ nữ mặc dù thời điểm phát hiện giống nhau. Ngoài ra, mức độ di căn ung thư vú ở đàn ông nhanh hơn nhiều.
Mức độ di căn ung thư vú ở đàn ông nhanh hơn nhiều so với phụ nữ.
Tiểu đường tuýp 2 gia tăng nguy cơ ung thư vú. Với phụ nữ mãn kinh, mắc tiểu đường tuýp 2 khiến họ dễ đối diện với ung thư vú cao hơn nhiều, đặc biệt là những đối tượng béo phì, thừa cân. Nguyên nhân bởi tiểu đường tác động trực tiếp đến chức năng của hormon, kích thích khiến các khối u phát triển nhanh chóng.
Tiểu đường tuýp 2 gia tăng nguy cơ ung thư vú.
Tập luyện giảm nguy cơ mắc bệnh. Kết luận được đăng tải trên Dailymail chỉ ra, tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày có tác dụng giảm 10% nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ trên 50 tuổi. Tuy nhiên, khả năng ngăn ngừa ung thư vú có xu hướng giảm dần nếu chị em dừng các hoạt động thể chất.
Tập luyện giảm nguy cơ mắc bệnh.
Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc bệnh. Tạp chí Breast Cancer Research and Treatment cho biết, những phụ nữ ngủ dưới 6 tiếng/đêm. Đặc biệt, nhóm sau mãn kinh có tỷ lệ ung thư vú ở mức cao nhất, trong khi nhóm chưa mãn kinh lại không có hiệu ứng tiêu cực này.
Thiếu ngủ tăng nguy cơ mắc bệnh.
Áo nịt ngực không gây ung thư vú. Nghiên cứu bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Washington (Mỹ) khẳng định áo ngực không thể là "thủ phạm" gây ung thư vú. Ngay cả khi bạn mặc nó cả năm trời cũng không hề gây hại.
Áo nịt ngực không gây ung thư vú.
Dù vậy, để đảm bảo sức khỏe núi đôi, bạn cũng không nên lạm dụng áo ngực mọi lúc, mọi nơi. Tốt nhất, chị em nên tận dụng thời gian ngủ đêm để cởi bỏ chiếc áo gò bó. Điều này sẽ không làm tăng nhiệt độ của mô núi đôi, giảm mức độ hormone prolactin (hormone có chức năng để kích thích tuyến sữa) giúp bạn cảm thấy dễ chịu, không bí bức.
Tốt nhất, chị em nên tận dụng thời gian ngủ đêm để cởi bỏ chiếc áo gò bó.
Tuổi càng cao càng dễ mắc ung thư vú. So với các nhóm tuổi khác, phụ nữ gần 40 tuổi trở lên có khả năng mắc ung thư vú cao hơn gấp 4,5 lần. Chính vì vậy nếu đang ở độ tuổi này, bạn cần đề cao cảnh giác, thường xuyên thăm khám sức khỏe để sớm phát hiện dấu hiệu bất thường.
Tuổi càng cao càng dễ mắc ung thư vú.
Trường hợp từng được chẩn đoán ung thư vú, bạn có thể đối diện với nguy cơ mắc loại ung thư khác cao hơn gấp bốn lần. Theo các chuyên gia, ngay cả khi được điều trị dứt điểm thì hệ lụy của căn bệnh vẫn kéo dài. Cụ thể, người từng mắc ung thư vú dễ đối diện với nguy cơ loãng xương hơn so với người khỏe mạnh. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do sự sụt giảm estrogen trong cơ thể.
Theo các chuyên gia, ngay cả khi được điều trị dứt điểm thì hệ lụy của căn bệnh vẫn kéo dài.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn