10 thành phố "nên ghé thăm" do Lonely Planet bình chọn

1. Paris, Pháp


Thành phố cổ kính như rũ bỏ tấm áo choàng thời gian, khoác lên mình nhiều nét hiện đại. Bàn tay chỉnh trang của những người thợ lành nghề khiến cho thành phố đẹp nhất thế giới nay còn đẹp hơn.

2. Trinidad, Cuba


Tọa lạc giữa thoai thoải dốc của dãy Escambray và biển Caribe lấp lánh, thành phố Trinidad- di sản thế giới của UNESCO, khiến thời gian ngưng tụ, là nơi chứa đựng gia tài về kiến trúc thế kỷ 19. Vẻ đẹp của nó thấm đẫm mồ hồi những những người nô lệ châu Phi, phục vụ cho những ông chủ đường mía da trắng.

3. Cape Town, Nam Phi


Trong những năm gần đây thành phố dồn dập nhận được các giải thưởng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên không thể phủ nhận của nó. Với không gian xanh, các dự án phát triển bền vững, đây còn là mảnh đất của những tín đồ thời trang, mua sắm.

4. Rīga, Latvia


Tọa lạc tại ngã tư của các đế chế lớn đã viết lên những trang sử phức tạp của châu Âu, Riga trở thành tâm điểm của nhiều cuộc thôn tính cho đến khi rơi vào quên lãng khi Bức màn sắt (là một biên giới vật lý lẫn tư tưởng mang tính biểu tượng chia cắt châu Âu thành hai khu vực riêng rẽ từ cuối Thế chiến II) sụp đổ. Nhiều dự án tôn tạo, phục dựng được triển khai trong cuộc tìm lại danh hiệu Thủ đô văn hóa của châu Âu.

5. Zürich, Thụy Sĩ


Những gì nóng ở Zurich vào năm 2014? Đó là cơ hội để xem các vận động viên điền kinh thế giới phá vỡ một chuỗi kỷ lục. Vào tháng Tám thành phố đăng cai tổ chức giải vô địch điền kinh châu Âu. Với những quy định thoáng về giờ mở cửa, người dân địa phương đang lao mình vào cuộc sống về đêm náo nhiệt.

6. Thượng Hải, Trung Quốc


Nếu Trung Quốc là cỗ máy công nghiệp của thế giới thì Thượng Hải là động cơ V8 hiệu suất cao của Trung Quốc. Thành phố nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời liên tiếp lập kỷ lục thế giới. Gần đây, Thượng Hải đã có chính sách miễn thị thực quá cảnh trong vòng 72 tiếng đồng hồ cho công dân từ 45 quốc gia trên thế giới, để những ai không có thị thực vào Trung Quốc vẫn có chốn nghỉ chân khi lướt qua đất nước này.

7. Vancouver, Canada


Vancouver có những phong cảnh tuyệt đẹp, đa dạng, không bao giờ nhàm chán với núi non hùng vĩ, công viên xanh, bãi biển nguyên sơ.

8. Chicago, Illinois, Mỹ


Thành phố nổi lên với những kiến trúc cực kỳ hiện đại, còn được mệnh danh là “thành phố của gió”.

9. Adelaide, Australia


Adelaide là thành phố của những nhà thờ, thanh lịch và "giống như chai rượu vang đỏ được cất giữ một cách hoàn hảo đã sẵn sàng để du khách bật nắp và nếm thử".

10. Auckland, Australia


Khác với Melbourne và Sydney, Auckland tạo nét riêng biệt với các sự kiện thể thao, nghệ thuật và cũng vô hình chung được trang điểm rực rỡ qua các sự kiện này.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa