Empty
Empty
Empty

Trong cuốn sách này, tác giả đề cập trực tiếp và đầy đủ về cách áp dụng Chế độ ăn Trường thọ và FMD trong việc chữa trị bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, các bệnh thoái hóa thần kinh, bệnh lý viêm và bệnh tự miễn. Qua những lý luận chặt chẽ và vô số bằng chứng đã được chứng minh, ta có thể thấy, con người hoàn toàn có thể giữ mãi tuổi thanh xuân sau khi hiểu rõ cơ chế hoạt động của sự lão hóa trong cơ thể và biết cách áp dụng những lời khuyên của tiến sĩ Longo với bản thân mình một cách thiết thực phù hợp.

Empty

Cuốn sách là tập hợp của một loạt các câu hỏi về cơ thể con người mà một người có thể nghĩ ra hoặc thậm chí còn không ngờ đến. Tác giả sẽ dẫn dắt người đọc đến với những kiến thức tưởng chừng như quá quen thuộc, nhưng thực ra lại chưa từng được hiểu rõ. Từ má lúm đồng tiền, cho đến chuyện ngứa ngáy, cho đến lý do tại sao chúng ta chảy dãi khi chợp mắt, còn đi ngủ thì không. Xen vào đó, tác giả cũng vạch trần những kiến thức y khoa sai lệch, những “sự thật” y khoa xuất phát từ những mánh lới kinh doanh. Bằng thứ ngôn ngữ hài hước, thông minh, Hamblin khám phá những câu chuyện đằng sau các câu hỏi về sức khỏe dường như không bao giờ biến mất – và thường có xu hướng bị mô tả sai hay đơn giản hóa quá mức bởi marketing và phương tiện truyền thông.

Empty

Vô số cuốn sách đã được viết về những chế độ ăn “mới và tuyệt vời nhất” hứa hẹn giúp mọi người giảm cân và cải thiện sức khỏe. Nhưng có một yếu tố đóng vai trò then chốt quyết định thành công của bất cứ phương pháp dinh dưỡng sức khỏe nào, một phương pháp đã được kiểm nghiệm và chứng minh mà hầu hết mọi người không nghĩ đến, nhưng lại có thể mang tới đột phá để đưa sức khỏe lên một tầm cao mới. Đó chính là nhịn ăn.

Cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu được:

• Tại sao nhịn ăn thực sự tốt cho sức khỏe.

• Ai sẽ được lợi từ việc nhịn ăn.

• Lịch sử của việc nhịn ăn.

• Các cách khác nhau để nhịn ăn: nhịn ăn gián đoạn, cách ngày và nhịn ăn kéo dài.

• Điều gì sẽ xảy ra khi bắt đầu nhịn ăn.

• Cách theo dõi quá trình nhịn ăn.

• Tác dụng giảm cân của việc nhịn ăn.

• Cách tránh những tác động tiêu cực tiềm ẩn từ việc nhịn ăn.

Empty

Một xét nghiệm máu tiêu chuẩn có thể cho bạn biết thận và gan đang hoạt động tốt như thế nào, khả năng mắc bệnh tim cũng như một loạt các dấu hiệu sức khỏe quan trọng khác. Nhưng thật không may, hầu hết mọi người không thể tự giải mã những kết quả này, thậm chí chúng ta không thể đặt câu hỏi phù hợp để hỏi về chúng – ít nhất cho đến bây giờ.Trong cuốn sách này, James LaValle làm sáng tỏ bí ẩn xung quanh kết quả xét nghiệm máu. Bằng ngôn ngữ đơn giản, ông giải thích tất cả thông tin trên các bảng kết quả, giúp chúng trở nên dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn. Nói cách khác, bạn có thể tự xem kết quả và biết được tầm quan trọng của từng chỉ số cũng như những nguyên nhân khiến chỉ số đó bất thường.

Empty

Bạn có biết rằng tập yoga có thể giúp điều trị chứng mất trí nhớ do tuổi tác tốt hơn các trò chơi rèn luyện trí não? Nghiên cứu khoa học gần đây hiện đã củng cố và chứng minh những lợi ích của yoga đối với toàn bộ cơ thể. Khoa học về Yoga cung cấp cái nhìn sâu sắc chi tiết về các biến thể của các tư thế yoga chính và lợi ích cụ thể của các trường phái yoga khác nhau đối với cơ thể con người, theo từng hệ cơ quan.

Empty

Truyền thông ngập tràn những khám phá và những lời khuyên mới mẻ về những thứ chúng ta nạp vào cơ thể nhưng có cơ sở khoa học nào cho các tuyên bố đó không?Cuốn sách này bao gồm những hướng dẫn, hình ảnh minh họa sinh động và bắt mắt, dễ tiếp cận, cung cấp thông tin khoa học chính xác và tin cậy về cách cơ thể hoạt động cũng như những sự thật về cơ thể sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.Khám phá từ mức độ nhỏ nhất là tế bào, đến cơ quan và hệ cơ quan, bạn sẽ nhận ra cơ thể con người là một cỗ máy tối tân nhất, tất cả đều phối hợp hoạt động với nhau một cách linh hoạt và sống động đến diệu kỳ và giữ cho chúng ta tồn tại và phát triển mỗi ngày.

Empty

Đây không chỉ là một cuốn sách đơn thuần mà nó còn là một công trình nghiên cứu khoa học lớn nhất, kéo dài trong suốt 20 năm về mối liên hệ giữa dinh dưỡng và bệnh tật của con người từng được thực hiện trên thế giới của hai tác giả đồng thời là hai cha con, tiến sĩ T. Colin Campbell và bác sĩ Thomas M Campbell II.

Cuốn sách đã và đang được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, “Bí mật dinh dưỡng cho sức khoẻ toàn diện” đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng với trên 2 triệu bản in được bán ra. Hiểu biết về các phương pháp dinh dưỡng sẽ giúp mọi người chia tay các bệnh mạn tính và nâng cao sức khỏe, có được cuộc sống hạnh phúc hơn.

Empty

Trong cuốn sách này, bác sĩ Sanjay Gupta làm sáng tỏ những hiểu lầm về lão hóa và suy giảm nhận thức, khám phá xem liệu có một chế độ ăn và luyện tập “tốt nhất” cho não bộ hay không, và giải thích liệu việc chơi trò chơi điện tử có tính thử thách về trí nhớ và tốc độ có tốt cho sức khỏe không. Bạn đọc cũng sẽ biết được liệu chúng ta có thể học được gì từ những người có “bộ não siêu cấp”, những người ở độ tuổi 80, 90 mà không hề có dấu hiệu suy giảm – và khám phá xem liệu đó có phải là do thuốc, chế phẩm bổ sung, và vitamin hay không.

Bác sĩ Gupta cũng giải thích các căn bệnh về não bộ, cụ thể là về bệnh Alzheimer, trả lời mọi câu hỏi của bạn về các dấu hiệu và triệu chứng, và chỉ cho bạn cách để tránh khỏi căn bệnh này và giữ sức khỏe. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho những người phải chăm sóc cho người thân bị suy giảm nhận thức.

Empty

“Khi bạn có một sức khỏe dồi dào, cuộc sống sẽ tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn tươi mới, và chúng ta nhìn cuộc đời này cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.” Đó chính là lý do tác giả Emma Phạm đã viết nhiều cuốn sách trong đó có cuốn “Nước Ép Trị Liệu Và Chế Độ Ăn Theo Phương Pháp Cơ Thể Tự Chữa Lành”. Với mục đích giúp tất cả mọi người có một chế độ ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt giúp phòng chống bệnh tật, tác giả sẽ chỉ ra:

• Những sai lầm chúng ta hay mắc mỗi khi bị bệnh.

• Cách áp dụng phương pháp cơ thể tự chữa lành, chữa bệnh tận gốc thay vì chữa bệnh phần ngọn.

• Cách chế biến các loại nước ép, trà thảo mộc, sinh tố và chế độ ăn thuần tự nhiên hỗ trợ việc điều trị hơn 40 căn bệnh thường gặp cũng như duy trì sức khỏe viên mãn.

• 11 phương pháp sống khỏe mà chúng ta cần áp dụng thường xuyên.

• Thực hành 7 ngày thanh lọc gan và học cách lắng nghe cơ thể mình là bí quyết thành công.

Empty

Chánh niệm (mindfulness) là cụm từ ngày nay được rất nhiều người nhắc đến. Tham gia một lớp yoga hay tải ứng dụng thiền định về điện thoại có thể là trải nghiệm thú vị, nhưng những nỗ lực lẻ tẻ như vậy thường không mang lại bao nhiêu hiệu quả. Đặc biệt là khi bạn đã ngập trong những cảm xúc tiêu cực, giống như rất nhiều người khác. Bạn cần thực hiện các bước cụ thể để áp dụng các công cụ chánh niệm cho chính mình. Nó phải trở thành thói quen và cách tiếp cận cuộc sống nói chung, chứ không chỉ dừng lại ở mức một sở thích đơn thuần, nếu bạn mong có được bất cứ thành quả nào.

The happiness trap – Bẫy hạnh phúc của Russ Harris và Steven C. Hayes nghe có vẻ giống như một cuốn sách self-help được thổi phồng quá mức như các cuốn sách khác, nhưng nó thực sự cung cấp một hướng dẫn hành động cụ thể cho những người cần tìm cách xoa dịu bản thân càng sớm càng tốt khi mọi thứ không như ý muốn.

Empty

Có một điều bạn cần biết là chúng ta trưởng thành trong mối quan hệ với người khác. Qua câu chuyện của các bệnh nhân lẫn chính bản thân tác giả trong Có lẽ bạn nên gặp bác sĩ tâm lý, bạn đọc dần khám phá được những góc cạnh nhân sinh lẫn trải nghiệm thực tế của mỗi cá nhân trước những mất mát, tổn thương, hay lo lắng, trăn trở trước ý nghĩa cuộc sống... Làm thế nào để chúng có thể đối mặt với những cảm xúc sâu kín, vượt qua thói quen tự hủy hoại bản thân và đánh thức sức mạnh bên trong? Cuốn sách này như một tấm bản đồ tâm hồn, với lối viết chân thực, hài hước và không kém phần sâu sắc, sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về những khía cạnh trong tâm tư của con người hiện đại lẫn chính bản thân mình.

Empty

Cuộc sống hiện đại và bận rộn khiến tâm trí chúng ta bề bộn, phải đối mặt với nhiều lo lắng, căng thẳng dai dẳng. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng trầm cảm. Trong đó, Hội chứng trầm cảm cười là một loại rối loạn trầm cảm khá đặc biệt. Các biểu hiện không đặc trưng như những dạng khác, ngược lại bệnh nhân thường muốn che giấu cảm xúc của mình, luôn tỏ ra vui vẻ, hài hước, hạnh phúc, lạc quan khiến cho những người xunh quanh khó nhận biết.Trầm cảm cười khác trầm cảm thông thường như thế nào? Làm sao để đối mặt với hội chứng trầm cảm cười đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay? Cuốn sách Hội chứng Trầm cảm cười của tác giả Hồng Bội Vân sẽ là chiếc chìa khóa hé mở cánh cửa khám phá thế giới của những người mắc hội chứng trầm cảm cười – những người đang che giấu nỗi đau đằng sau nụ cười hạnh phúc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa