30 triệu đồng phẫu thuật giới tính cho... mèo

Mèo lưỡng tính Mittens đang được kêu gọi quyên góp để được phẫu thuật xác định lại giới tính

Ca phẫu thuật 300 bảng Anh cho... cá vàng

Những cuộc di cư tuyệt đẹp của động vật

Bắt quả tang gần 100kg động vật hoang dã

Mèo cắn có nguy hiểm không?

Mittens, một con mèo hoang được gia đình cô Colleen Clarke-Murphy sống ở Heart's Desire, Newfoundland (Canada) nhận nuôi. Khi được mang nó đến cơ sở thú y vào tháng 10/2014 vừa qua, các bác sỹ đã phát hiện chú mèo này lưỡng tính, sở hữu bộ phận sinh dục của cả giống đực và giống cái. Giải pháp các bác sỹ đưa ra là cần phẫu thuật xác định lại giới tính cho Mittens. Mặc dù ban đầu người chủ mới muốn Mittens thành mèo cái thực thụ (vì Colleen đang nuôi song song 1 chú mèo đực khác), nhưng cô đã thay đổi ý định sau khi nghe theo lời khuyên của bác sỹ thú y rằng phẫu thuật Mittens thành mèo đực sẽ tốt hơn là mèo cái.

Mèo Mittens cùng chủ nhân trong buổi phỏng vấn với CBC News

Cô Clarke-Murphy trả lời với CBC News: "Tôi muốn nó thành một cô mèo đáng yêu, nhưng cũng chẳng sao hết. Nó có hai “bộ phận” mà” và tôi tin tưởng vào tư vấn của bác sỹ thú ý vì họ biết điều gì là tốt nhất cho Mittens".

Vì vậy, sau khi quyết định, mèo Mittens sẽ được loại bỏ buồng trứng, bộ phận sinh dục cái và phẫu thuật chỉnh hình. Tổng chi phí của ca phẫu thuật xác định lại giới tính cho Mittens là khoảng 1.500 USD (hơn 30 triệu đồng). Người phụ nữ yêu mèo cùng bạn bè đang cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ của những người yêu động vật khác trên mạng xã hội Facebook bằng cách bán đấu giá một số món đồ. Mặt khác, gia đình cô cũng sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo Mittens sẽ được sống mạnh khỏe và "hạnh phúc" nhất. Bởi theo chia sẻ của Clarke-Murphy, ngay từ khi chú mèo này bước vào cửa nhà cô, chú đã trở thành một thành viên không thể thay thế của gia đình này. Nếu thành công, Mittens sẽ là con mèo đầu tiên trên thế giới được phẫu thuật giới tính.

Mittens được cô chủ - một người yêu mèo - quyết tâm kêu gọi quyên góp để đủ tiền phẫu thuật giới tính cho chú

Link H+ (theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội