Ca phẫu thuật 300 bảng Anh cho... cá vàng

Ảnh chụp ca phẫu thuật giá 300 bảng Anh cho chú cá nhỏ

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 3kg cho một sản phụ

Phẫu thuật bóc khối u quái trong miệng bệnh nhân

Phẫu thuật khối u trên gương mặt thiếu nữ

Phẫu thuật khối u cho cá vàng

Chú cá vàng đầu tiên được phẫu thuật khối u đã khỏe lại

Vì tình yêu thương đối với vật nuôi, nhiều người yêu động vật không ngần ngại chi ra một khoản tiền lớn để chăm nuôi cũng như làm đẹp cho thú cưng của mình. Thế nhưng không phải ai cũng như một người đàn ông giấu tên sống tại thị trấn North Walsham, hạt Norfolk, Anh Quốc, đã sẵn sàng chi ra 300 bảng Anh (khoảng 10 triệu đồng) để chữa bệnh cho con cá vàng cưng của mình. Được biết, người đàn ông đã đưa con cá vàng tới Trung tâm Thú y Toll Barn sau khi thấy nó dấu hiệu bị táo bón, khó đi vệ sinh. Chú cá được xác định có khối u ở phần đuôi nên cần được phẫu thuật cắt bỏ.

Quá trình tiến hành ca phẫu thuật

Bác sỹ Faye Bethell, 29 tuổi là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho biết, sau khi gây mê cho con cá vàng, cô đã dùng một dụng cụ siêu nhỏ để cắt bỏ khối u ở đuôi nó đi. Khối u thứ hai nằm ở sống lưng con cá cũng được cắt bỏ trước khi nó được trao trả về tay cho chủ nhân. Cuối cùng, sau ca phẫu thuật khoảng 50 phút, con cá vàng dài 8cm đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện trở về nhà trong vòng tay chăm sóc của chủ nhân.

Cận cảnh ca phẫu thuật cho chú cá vàng tốt số

Các bác sỹ ở Trung tâm này cho hay, từ khi mở trung tâm cách đây 1 năm đến nay, đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận ca phẫu thuật cho cá vàng, chứ không phải là các động vật nuôi cảnh thông thường khác. Tuy nhiên, bác sỹ Bethell cũng tiết lộ rằng trong năm qua, cô đã thực hiện một loạt các ca chữa bệnh "kỳ lạ" cho động vật, bao gồm việc loại bỏ một khối u da 12gr từ một con rắn; thực hiện thành công phẫu thuật lấy một hòn đá 5mm từ niệu quản của một con chuột lang và tuần trước thiến một con chồn hôi.

Hình ảnh khối u được lấy ra khỏi đầu chú cá vàng ở Úc trước đây

Linh Nguyễn H+ (theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội