300 trẻ em dị tật hở môi sẽ được phẫu thuật miễn phí

Số tiền 75.000 USD này là dự án tài trợ vì cộng đồng của Công ty TNHH Thăm dò và khai thác dầu khí ExxonMobil. Ông Greg Smith, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi muốn tham gia vào những dự án cộng đồng có ảnh hưởng lâu dài cũng như tạo ra được sự khác biệt tích cực đối với cuộc sống của từng cá nhân như dự án mà tổ chức Operation Smile Việt Nam đang theo đuổi”.

300 trẻ dị tật hở môi sẽ được phẫu thuật miễn phí


Trong 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Operation Smile Việt Nam đã thực hiện 30.000 ca phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các trẻ em bị dị tật hở môi và hở hàm ếch. Để kỷ niệm sự kiện này, Operation Smile Việt Nam dự kiến sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ nhân đạo trong lĩnh vực y tế lớn nhất trong lịch sử Việt Nam.

Ở Việt Nam, trung bình cứ 700 trẻ sinh ra thì có một trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt. Ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, các em còn phải chịu những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần. Đó là sự kỳ thị của xã hội. Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp các em có thêm hy vọng để có nụ cười trọn vẹn, sự tự tin khi đến trường và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.



CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn