4 loại mỹ phẩm của công ty Thiên Sư bị thu hồi vì chứa chất cấm

Chị em cần cẩn trọng khi chọn lựa mỹ phẩm

02 mỹ phẩm của Kangzen - Kenko có chứa chất nghi gây ung thư

Mỹ phẩm giả, nhái 'sống khỏe' ở thị trường Việt Nam

22.000 loại mỹ phẩm sẽ bị ngưng lưu hành từ 30/7

Đình chỉ lưu hành 24 mỹ phẩm nhãn hàng Chamomile Spa TX

Theo ông Nguyễn Tất Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược: "Lý do thu hồi các sản phẩm là do 4 loại mỹ phẩm trên trong thành phần công thức đã công bố có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben là các chất  không được phép dùng trong mỹ phẩm". 

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; Kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này. Tiến hành thu hồi tất cả các số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben do Sở Y tế đã cấp cho các tổ chức, cá nhân đứng tên công bố tại Sở Y tế theo quy định, báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015. 

Đồng thời Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben theo danh mục các sản phẩm mỹ phẩm và tổ chức, cá nhân đứng tên công bố chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. 

Theo quyết định số 421/QĐ-QLD ngày 28/7/2015 của Cục quản lý Dược, kể từ ngày 31/7, 2.091 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên phạm bi toàn quốc. 5 dẫn chất paraben bao gồm: Isopropylparaben, Isobutyparaben, Phenyparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. Đây là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới nhất của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN. Sau ngày 31/7, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân nào vi phạm khi tiếp tục kinh doanh, sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa 5 dẫn chất trên, cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội