4 người tử vong vì ngộ độc "Rượu nếp 29 Hà Nội"?


Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 30/11, khi 3 công nhân của một Cty than ở TP.Cẩm Phả, gồm Nguyễn Văn Trung (27 tuổi), Trần Mạnh Linh (26 tuổi), Nguyễn Văn Thành (26 tuổi) tiếp tục một chầu rượu khác, sau bữa rượu tối hôm trước. Đến chiều, 3 người này có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, được đưa đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Cẩm Phả cấp cứu. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Trung đã tử vong trước khi đưa đến viện; còn anh Trần Mạnh Linh tử vong tại BV ngày 3/12.

Tiếp đó, chiều 2/12, tại phường Hà Trung, TP.Hạ Long, 3 thanh niên gồm: Bùi Văn Sơn (25 tuổi), Bùi Văn Đáng (25 tuổi), Bùi Văn Hoàng (35 tuổi), đều ở huyện Lạc Trung (Hòa Bình), uống khoảng 3 lít rượu. Đến khoảng 8h ngày 3/12, thấy đau đầu, buồn nôn, mắt mờ, hai anh Hoàng và Đáng tự mua thuốc giảm đau về uống nhưng không đỡ. 16h cùng ngày, cả hai bất tỉnh được đưa đến BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu, nhưng đến chiều 5/12, anh Hoàng đã tử vong; còn anh Đáng đang hôn mê sâu.

Cũng trong ngày 2/12, tại phường Mông Dương (TP.Cẩm Phả), 3 thanh niên là Nguyễn Đình Khoa (24 tuổi), Lê Đình Trung (30 tuổi) và 1 người tên Hoàng (30 tuổi), trú quán tại khu Khe Chàm, phường Mông Dương, mua 1 can rượu 2 lít về uống hết. Trong suốt 2 ngày sau đó, cả ba anh đều mệt mỏi, lơ mơ, đau đầu và buồn nôn nhiều, nhìn mờ. Cả ba mua thuốc giảm đau để uống nhưng không đỡ và nghỉ tại nhà không đi làm. Đến 15h30 ngày 4/12, anh Hoàng tử vong tại nhà. Hai nạn nhân còn lại được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, hiện tỉnh nhưng còn đau đầu, nhìn mờ.

Qua điều tra của các cơ quan chức năng thì loại rượu trong cả 3 vụ ngộ độc khiến 4 người tử vong đều mang nhãn Rượu nếp Hà Nội, lô sản xuất ngày 12/10/2013, của Cty CP XNK 29 Hà Nội, địa chỉ 40 Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Tiến hành xét nghiệm 2 mẫu rượu còn lại và một mẫu rượu mua ngẫu nhiên tại chợ Hà Trung, TP. Hạ Long (sản xuất ngày 12/10/2013), kết quả cho thấy hàm lượng Methanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép. Theo Giám đốc Sở y tế Quảng Ninh Vũ Xuân Diện, hầu hết các nạn nhân đều uống quá nhiều rượu và không biết bị ngộ độc nên cấp cứu muộn.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn