5 điểm du lịch cuối năm “đáng đồng tiền bát gạo”

Đảo Maui, Hawaii là một trong những điểm du lịch cuối năm “đáng đồng tiền bát gạo”

Hội tụ tinh hoa du lịch làng nghề

Đài Loan quảng bá du lịch y tế tại Việt Nam

9 điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc

Phụ kiện cho mùa du lịch biển

8 mẹo giúp bạn sắp xếp trang phục du lịch nhanh-gọn-nhẹ

1. Maldives

Với mặt nước biển phẳng lặng, bờ cát trắng và dịch vụ cao cấp, Maldives – một quốc đảo ở Ấn Độ Dương được cho là đáp ứng mọi tiêu chí của thiên đường.

Tại Maldives, những người giàu có thể thuê phòng nghỉ hấp dẫn nhất so với bất cứ nơi nào trên thế giới, chẳng hạn như phòng nằm dưới biển tại khách sạn Conrad Maldives Rangali Island với giá từ khoảng 10.000 USD mỗi đêm.

Tom Marchant – Đồng sáng lập hãng Du lịch Black Tomato, nhận định rằng, sự sang trọng ở Maldives là vô hạn. Tại đây, bạn có thể thuê được các du thuyền tư nhân, tàu ngầm, các đảo và các câu lạc bộ dưới nước với các mức giá khác nhau. Một chiếc du thuyền tư nhân có thể thuê với giá khoảng 14.000 USD trong một tuần.

Maldives là nơi giới hoàng gia thường tới nghỉ ngơi (Ảnh Black Tomato)

Ví dụ tại đảo tư nhân Velaa, với khoảng 23.000 USD mỗi đêm, bạn có thể ở trong một biệt thự có diện tích 1.349 m2 trên đảo riêng, thưởng thức món ăn của đầu bếp tầm cỡ quốc tế và đi chơi bằng tàu ngầm.

Ai thích nơi này: Nhiều người tới Maldives đều muốn quay lại bởi chất lượng dịch vụ khó có nơi nào sánh kịp. Maldives cũng là nơi giới hoàng gia tới nghỉ dưỡng. Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton từng nghỉ tại khách sạn năm sao Cheval Blanc Randheli hồi đầu năm 2014.

2. Đảo Laucala, Fiji

Nếu muốn “tách biệt với thế giới” thì đảo Laucala, Fiji là sự lựa chọn tuyệt vời. Đảo Laucala có diện tích khoảng 3.500 mẫu Anh và chỉ có thể tới được bằng máy bay riêng hoặc tàu du lịch. Có 25 căn biệt thự trên đảo Laucala với 385 nhân viên sẵn sàng phục vụ nhiệt tình cho tất cả các khách du lịch.

Đảo Laucala nổi tiếng với thực phẩm có nguồn gốc ngay tại đảo (Ảnh Black Tomato)

“Đây là khách sạn trọn gói cao nhất cấp theo quan điểm của tôi", Stacy Small - Chủ tịch hãng Elite International Travel nhận xét. Tất nhiên, điều đó cũng có nghĩa là giá cả cũng thuộc hàng xa xỉ - 4.200 USD một đêm.

Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn mang hương vị bản xứ, đặc biệt là món nướng truyền thống Fiji và tham dự lễ hội tại làng văn hóa. Du khách cũng có thể ''trốn'' trong biệt thự của mình cùng các đầu bếp và các món ăn tươi sống với thực phẩm có được nuôi trồng nay tại đảo.

Ai thích nơi này: Scion Malcolm Forbes – một doanh nhân người Mỹ, đã từng sở hữu đảo Laucala. Người đồng sáng lập Red Bull Dietrich Mateschitz đã mua lại đảo và thay đổi đảo với quy chế mới là thiên đường nghỉ tư nhân. Các tỷ phú trên thế giới thường xuyên giữ phòng ở đây.

3. Saint Barthelemey

Saint Barthelemey là điểm đến của giới văn nghệ sỹ nổi tiếng (Ảnh Marcel Mochet/AFP/Getty Images)

Saint Barthelemey là một hòn đảo ở Caribe, thường được biết đến với tên gọi St. Barts hoặc St. Barths. Đây có lẽ là một trong những nơi khó tới nhất thế giới, thường phải đi bằng máy bay riêng hoặc du thuyền.

Các khách sạn và biệt thự tại St. Barts đều được đặt kín trước dịp Giáng sinh. Giá thuê các biệt thự là trong khoảng từ 100.000 - 200.000 USD mỗi tuần.

Đến với hòn đảo này, bạn sẽ có cảm giác như đang ở… nước Pháp trong vỏ bọc Caribe, đặc biệt là về ẩm thực. Tại đây có nhiều nhà hàng Pháp với những đầu bếp hàng đầu của Pháp như nhà hàng Le Gaïac tại khác sạn năm sao Le Toiny luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Ai thích nơi này: Từ những năm 1950 St. Barth đã được xem là điểm đến của giới văn nghệ sỹ nổi tiếng. Đây được coi là một trong những nơi bảo vệ các “sao” tốt nhất khỏi cánh thợ săn ảnh (paparazzi), giúp cho họ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

4. Nam Phi

Nam Phi là nơi trải nghiệm độc đáo để đón giao thừa của giới thượng lưu (Ảnh Black Tomato)

Nam Phi, đặc biệt là ngoại ô Cape Town và Eastern Cape, là nơi du khách giàu sang “muốn gì được nấy”.

Cuối năm có lẽ là thời điểm thích hợp để đến nơi này. Mùa Đông ở Việt Nam lại là mùa Hè ở Nam Phi với nhiệt độ ban ngày khoảng 25oC và ban đêm khoảng 15oC. Nam Phi chào đón du khách với rượu vang và ẩm thực đẳng cấp thế giới. Thành phố sôi động này cũng có dịch vụ đi săn ngoài trời, các bãi biển đẹp và dịch vụ cao cấp, người dân hiếu khách.

Một chuyến đi đến Núi Bàn ở Cape Town với tầm nhìn toàn cảnh được xem là trải nghiệm độc đáo để đón giao thừa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các tour du lịch dã ngoại hoặc thuê một đầu bếp riêng thưởng thức một bữa tối ngoài trời.

Khách sạn Ellerman House ở Cape Town là một trong những điểm dừng được ưa thích nhất với giá thuê khoảng 2.500 USD mỗi đêm.

Ai thích nơi này: Đối với nhiều du khách, một khi đã đón năm mới ở Nam Phi, thì năm nào họ cũng quay lại. Họ tạo thành mạng lưới kết bạn và tất cả cùng từ bốn phương hẹn gặp nhau cùng lúc vào dịp này. Nhóm bạn bè hoặc gia đình thường thuê một căn biệt thự nằm sát vịnh, với giá khoảng từ 5.000 USD mỗi tuần hoặc có thể lên tới 5.000 USD mỗi đêm, tùy thuộc vào nơi bạn ở.

5. Đảo Maui, Hawaii

Đảo Maui thường đông đúc vào dịp nghỉ lễ cuối năm (Ảnh Black Tomato)

Đảo Maui ở Hawaii có rất nhiều điểm tuyệt vời: những bãi biển đẹp, khách sạn sang trọng, sân golf chuyên nghiệp, khí hậu ôn hòa và các nhà hàng thượng hạng…

"Có một sự phấn khích đối với Maui mà bạn cảm nhận được ngay từ khi xuống máy bay mà không thấy được ở những nơi khác", Stacy Small - Chủ tịch Elite International Travel nói.

Có thể Maui không giành cho người thích sự riêng tư bởi nơi đây thường vô cùng đông đúc vào dịp cuối năm, đặc biệt là xung quanh khu vực Kaanapali – nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn.

Tuy nhiên, những người giàu có thường tới những nơi khác trên đảo như Four Seasons (tại Wailea) - nơi họ phải chi hơn 5.000 USD mỗi đêm cho một căn hộ có 2 phòng ngủ  trong dịp Tết Dương lịch.

Một trong những địa điểm không thể không lui tới khi đến Maui là Câu lạc bộ Du thuyền Lahaina. Tuy nhiên, để đến được đây thì bạn phải có thẻ Hội viên hoặc được mời.

Ai thích nơi này: Maui là địa điểm yêu thích của các diễn viên và các vận động viên. Nơi đây có khóa dậy golf ở sân golf Kapalua nổi tiếng với giá khoảng 300 mỗi người. Hòn đảo này là sân chơi dành cho các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp, họ dành cả ngày để lướt sóng, leo núi, chèo thuyền, tập yoga và tập bơi.

Kim Chi H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội