Empty
Empty

Các "hành trình khám phá ẩm thực" là một hình thức nghỉ dưỡng đang ngày càng phổ biến, vì vậy có rất nhiều lựa chọn cho bạn - không chỉ đơn giản là trải nghiệm đồ ăn như tập làm phô mai halloumi ở đảo Síp hay một tour Pintxo ở San Sebastián. Dưới đây là một số gợi ý hàng đầu từ Intrepid Travel chuyên về mảng trải nghiệm du lịch theo nhóm nhỏ, cũng như các công ty lữ hành khác.

Empty

Gắn với chữ "Ăn" trong bộ phim nổi tiếng Ăn, Cầu nguyện và Yêu, đồng thời là quê hương của pizza, mì ống và bia peroni, nước Ý chính là giấc mơ của những người yêu ẩm thực.

Cảm giác "kém miếng khó chịu" luôn trỗi dậy khi ta nghe một người bạn nói rằng họ sắp đến một đất nước vùng Địa Trung Hải, và bạn hẳn sẽ nhìn thấy trên Instagram hay Facebook của họ đầy ảnh kem gelato hoặc đĩa mì carbonara trông đơn giản mà rõ là ngon mắt!

Để mang đến một lịch trình nhất định cho lễ hội ẩm thực, Intrepid đã thiết kế một tour 8 ngày đưa bạn từ Venice với đa dạng các món risotto, cá tuyết muối và cháo ngô polenta, đến Roma.

Và ăn uống không phải là phần duy nhất của chuỗi thức ăn mà du khách sẽ tham gia. Xem những người nông dân dỡ hàng từ thuyền trên các con kênh, tập làm mì ống ở Bologna và đến thăm một nhà máy phô mai Parmesan ở Emilia-Romagna, đảm bảo bạn sẽ hiểu rõ hơn về lĩnh vực thực phẩm của đất nước hình chiếc ủng.

Tour 8 ngày có giá chỉ từ 2.418 euro, với quy mô nhóm từ 1 đến 12 người và độ tuổi tối thiểu là 15.

Empty

Lịch trình thú vị này ở Porto là kết quả của sự hợp tác giữa công ty du lịch cao cấp Black Tomato và trang web hướng dẫn ẩm thực chuyên nghiệp Eater.

Ngành công nghiệp rượu vang và cảng cùng tên của thành phố Bồ Đào Nha này tất nhiên sẽ được xướng tên ở đây, với các buổi thử rượu riêng tư tại các hầm rượu quanh Thung lũng Douro.

Nhà hàng 2 sao Michelin tại đây hứa hẹn đặt tiêu chuẩn cao cho bữa tối đầu tiên của bạn. Tuy nhiên, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ không giảm đi khi ngày thứ hai sẽ mang đến một lớp học nấu ăn riêng ở thị trấn Guimarães gần đó.

Tour như trên gồm tổng cộng 6 ngày, giá từ 6.000 euro trở lên tùy thuộc vào cách bạn điều chỉnh chuyến đi của mình.

Empty

Cuộc phiêu lưu ẩm thực đến vùng đất của các vị thần sẽ đưa bạn đi vòng quanh bờ biển tuyệt đẹp của đất nước để tìm kiếm những bữa ăn ngon miệng nhất.

Có rất nhiều thứ để du khách học hỏi từ người dân địa phương, như làm bánh rán lalgia truyền thống tại một trang trại vùng nông thôn ở Kardamyli hay tiếp thu những bí quyết từ một đầu bếp trên đảo Poros, nơi nổi tiếng với những vườn ô liu và thịt cừu.

Những điểm nhấn khác bao gồm vườn nuôi ong của hộ gia đình, rất nhiều phô mai và ô liu, cũng như tham quan một số địa điểm tuyệt vời nhất ở thủ đô Athens: Epidaurus và Mycenae.

Một cuộc phiêu lưu ẩm thực đắc ý không chỉ là tổng số các phần của nó, và bạn chắc chắn sẽ còn kể đi kể lại những câu chuyện từ cuộc phiêu lưu Hy Lạp của bản thân mình trong nhiều năm.

Các tour của Intrepid có giá chỉ từ 2.635 euro, với quy mô nhóm từ 1 đến 12 người và độ tuổi tối thiểu là 15.

Empty

Miền Bắc Tây Ban Nha là khu vực tiếp theo từ lâu đã có mặt trên bản đồ của các tín đồ ẩm thực.

Tour của Intrepid bắt đầu ở Barcelona, nơi bạn có thể hòa mình vào không khí nghỉ dưỡng với một chút rượu vang cava sản xuất tại địa phương trước khi lần đầu tiên nhấm nháp món tapas.

Tất nhiên ở Barcelona cũng có rất nhiều thứ để bạn mãn nhãn, bao gồm cả tòa nhà Casa Mila và nhà thờ La Sagrada Familia được thiết kế bởi Gaudi. Nhưng chính nghệ thuật nấu ăn mới là trung tâm khi bạn được dạy cách chế biến món cơm thập cẩm paella cổ điển của Tây Ban Nha.

Chuyến tham quan tiếp tục đi về phía tây bằng tàu hỏa đến Logrono và thành phố ven biển San Sebastian, được mệnh danh là "viên ngọc quý của xứ Basque và một thành phố bị ám ảnh về ẩm thực'".

Bạn sẽ mất 10 ngày để hoàn thành hành trình đến thành phố Santiago de Compostela và tổng chi phí khoảng 3.175 euro.

Empty

Nếu muốn tránh những lối mòn và trải nghiệm ăn uống ở rìa châu Âu, một trong những tour của Responsible Travel tới Armenia và Georgia có thể là kỳ nghỉ mà bạn khao khát.

Cả hai quốc gia vùng Kavkaz này đều có các món ăn truyền thống ngon miệng và lịch sử làm rượu vang lâu đời.

Trong vòng hơn 10 ngày, hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa bạn đi tham quan giữa hai thủ đô Yerevan và Tbilisi, băng qua các thị trấn, khu chợ và vườn nho, nơi ẩm thực và văn hóa dân gian gắn bó mật thiết với nhau.

Các lớp học nấu ăn bậc thầy và chuyến thăm xưởng rượu lâu đời nhất trên thế giới đang chờ đón bạn, với giá chỉ từ khoảng 1.455 euro.

Empty

Bạn không cần phải tốn thêm hàng dặm bay trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu ẩm thực của mình.

Đại lý du lịch không dùng máy bay Byway giúp bạn thiết kế các kỳ nghỉ bằng cách chọn các điểm đến có thể đi tới bằng tàu kèm theo các trải nghiệm. Bạn có thể ghép "đồ ăn và thức uống" với lịch sử, thiên nhiên, cuộc sống về đêm, thư giãn hoặc nghệ thuật và văn hóa để tạo ra cuộc phiêu lưu hoàn hảo cho riêng mình.

Đại lý này cũng giúp những người ăn chay và ăn thuần chay không còn phải căng thẳng khi cố gắng tìm địa điểm phù hợp. Ví dụ, một chuyến đi được thiết kế riêng từ London đến Đức có thể bắt đầu bằng việc bắt chuyến tàu Eurostar đến Amsterdam và nghỉ đêm tại Khách sạn Conscious Hotel, với nhiều món ăn thuần chay ngon miệng cho bữa sáng.

Một chuyến tàu khác sẽ đưa bạn đến "thủ đô thuần chay" Berlin, nơi bạn có thể thử món xúc xích sốt cà ri currywurst đường phố, bánh rán, ẩm thực Gruzia chính thống và các bữa tối đạt sao Michelin.

Và tiếp tục đến một khách sạn có thực đơn chay ở Frankfurt, trước khi quay trở về London qua Paris.

Empty

Nếu Croatia vẫn nằm trong danh sách điểm đến của bạn, tại sao không kết hợp một hành trình khám phá ẩm thực mini trong chuyến đi của mình?

Lịch trình 8 ngày của Flash Pack bao gồm trải nghiệm ẩm thực nhiều màu sắc ở Zagreb, dạo quanh những con phố nhỏ của thủ đô, nếm rượu vang trên đường từ Split đến Dubrovnik và một ngày nấu ăn với một gia đình sành sỏi ở địa phương.

Tour này kết hợp rất nhiều cuộc phiêu lưu ở giữa, chẳng hạn như một bữa tiệc BBQ ngoài trời ở cuối con sông mà bạn vừa chèo thuyền kayak theo các thác nước. Cùng với đó là cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, bởi các chuyến đi của Flash Pack hướng đến khách du lịch một mình.

Gói này có giá từ khoảng 3.452 euro.

Empty
Empty
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa