8 lời chúc ý nghĩa cho năm mới

Những lời chúc ý nghĩa trong năm mới làm đẹp lòng cả gia chủ và cả khách đến thăm

Tết vui, đừng để bị ngộ độc rượu

Cấp cứu dịp Tết: Sẵn sàng!

Ấm áp Tết bệnh viện

Ăn gì để lấy may ngày Tết?

1. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.
2. Chúc mừng năm mới Ất Mùi 2015. Chúc năm mới sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi thăng tiến dài dài, phi những nước đại tiến tới thành công.
3. Chúc bạn 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây vạn sự như ý.
4. Năm hết tết đến kính chúc mọi người thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.
5. Năm Ất Mùi 2015 – Chúc bạn luôn: Đong cho đầy hạnh phúc – Gói cho trọn lộc tài – Giữ cho mãi an khang – Thắt cho chặt phú quý.
6. Cung chúc tân niên một chữ nhàn. Chúc mừng gia quyến đặng bình an. Tân niên đem lại niềm hạnh phúc. Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui.
7. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu – Chúc trong gia quyến được an khương – Tân niên lai đáo đa phú quý – Xuân đến an khương vạn thọ tường.
8. Mỗi năm là một mùa hoa nở, mỗi năm là một mùa bội thu. Cuộc sống như cái cây đang lớn. Đó là lời chúc bạn trong năm mới.
Chúc nhau sức khỏe là lời chúc ý nghĩa nhất
Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, lời chúc năm mới tốt nhất là chúc nhau sức khỏe. Theo BS. Lương Lễ Hoàng, có những lời chúc sức khỏe sau đây vừa nhẹ nhàng vừa ý nghĩa:
1. Chúc nhau tăng lượng máu đến nội tạng như có bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp bên trong khoang bụng nhờ hoành cách mạc chuyển động hài hòa theo nhịp hô hấp để tiến trình tiêu hóa và biến dưỡng nhờ đó được cải thiện. 
2. Chúc nhau tăng lượng kháng thể trong nước bọt và vùng hầu họng để siêu vi cảm cúm, vi khuẩn gây viêm họng, nấm mốc khiến hơi thở khó chịu không có cơ hội mà bùng phát.
3. Chúc cho bạch cầu và thực bào nhanh chân săn lùng và mau chóng diệt trừ tế bào ung thư trong môi trường ngày càng ô nhiễm, trong móng vuốt của chất sinh ung thư núp kín trong hóa chất gia dụng, thực phẩm công nghệ, chất thải kỹ nghệ, độ cồn, khói thuốc lá …
4. Chúc nhau ổn định đường huyết sau bữa ăn để giải tỏa áp lực cho tụy tạng, để bệnh đái tháo đường cứ chực chờ ngoài ngõ nhưng không vào nhà vì tích lũy không nổi nhờ gia chủ vận động sau bữa ăn.
5. Chúc nhau ổn định huyết áp để đột quỵ, nhồi máu cơ tim là nỗi khổ của người khác, thay vì khoanh tay ngồi chờ xe cấp cứu. Muốn vậy gia chủ phải triệt tiêu stress để dòng máu luân lưu đừng quá đậm đặc rồi kẹt cứng đâu đó, phải giữ sao cho máu tới lui nhẹ nhàng nhờ nói không với rượu, bia, thuốc lá, nhờ nói có với giấc ngủ đủ sâu, đủ giờ.
6. Chúc nhau chịu đau giỏi hơn nhờ nội tiết tố endorphin được tuyến yên phóng thích nhiều hơn trong ngày lẫn đêm qua cặp kính nhìn đời mang màu hồng thay vì màu xám. Gia chủ nhờ đó ít khi phải dùng thuốc hóa chất để rồi trả giá quá đắt vì phản ứng phụ.
7. Chúc cho các loại nội tiết tố thặng dư từ tuyến thượng thận, tuyến giáp trạng trong tình huống gặp stress thường hơn gặp người thân được trung hòa trước khi phát huy tác hại.
Tăng cường sức khỏe để không phải "chờ xe cấp cứu"
8. Chúc nhau sắc bén trong suy luận, lạc quan trong giao tiếp, sáng tạo trong tư duy nhờ nội tiết tố dopamine được tổng hợp đúng lúc cho người căng đầu cách mấy vẫn có thể “mỗi ngày ta chọn một niềm vui”! 
9. Chúc nhau ung ứng dưỡng khí tối đa cho tế bào nhờ chuyển động hài hòa của nhiều bắp thịt, từ trên xuống dưới, từ cơ mặt xuống đến cơ thắt lưng; Từ ngoài vào trong, từ cơ thành bụng cho đến hoành cách mạc. Mạch máu, mô liên kết, da niêm nhờ đó tăng phần dẻo dai thay vì xơ vữa trước khi về hưu.
10. Chúc nhau thư giãn nhiều lần trong ngày để vừa chống co thắt bắp thịt trên gương mặt - nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn quá sớm, vừa huy động nội tiết tố serotonin, chất xúc tác cho giấc ngủ yên bình đúng nhịp sinh học để gia chủ sẵn sàng “chào ngày mới” khi thức dậy.
Khánh Hạ (H+ tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức