8 nhân viên quốc tế bị giết hại khi tham gia chiến dịch chống Ebola

Thủ tướng của Guinea, ông Mohamed Fofana cho biết nhóm nghiên cứu bao gồm các quản trị viên địa phương, hai nhân viên y tế, một nhà thuyết giảng và ba nhà báo đã bị tấn công bởi người dân. Họ đã bị người dân ném đá khi đang cố gắng thông báo cho mọi người về dịch Ebola.


Xác các nhân viên y tế được tìm thấy

Phát ngôn viên chính phủ Guinea Damantang Albert Camara cho biết các nhân viên y tế và nhà báo đã bị đánh chết một cách dã man. "8 thi thể được tìm thấy tại nhà xí của ngôi làng. Trong đó, thi thể của 3 người có dấu hiệu bị cắt cổ", ông Camara cho biết.

Ông Camara cũng cho cho biết sáu người liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ sau đó và đang chờ được xét xử. Các nhà chức trách trong khu vực đang phải đối mặt với nỗi sợ hãi dịch bệnh. Những thông tin sai lệch cùng với sự kỳ thị dịch bệnh của những người dân ở các quốc gia bị ảnh hưởng đang làm phức tạp thêm các nỗ lực ngăn chặn căn bệnh này.

Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo mới nhất về tình hình dịch bệnh ngày 14/9: 5357 các ca nhiễm Ebola đã được xác nhận, 2630 trường hợp đã chết vì căn bệnh này. Liberia vẫn đang là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 1459 trường hợp tử vong. Pháp là quốc gia thứ 2 trên thế giới sau Mỹ có hành động chiến lược chống Ebola ở Tây Phi.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn