Ăn táo mỗi ngày giảm nguy cơ mắc 5 loại bệnh ung thư

Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng và làn da, táo còn giúp giảm 5 căn bệnh ung thư phổ biến

7 lý do để bạn nên ăn táo mỗi ngày

Đổ nước nóng lên quả táo: Cách cực hay kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại

Sở hữu "hông quả táo" siêu mốt với 3 bài tập đơn giản

Những tác dụng tốt đến khó tin của quả táo ta

Ăn gì cho ngực tròn và hông quả táo?

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại trái cây và rau xanh từ lâu đã được cho là chìa khóa giúp chống lại nhiều loại bệnh ung thư

Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Perugia, Italia đã tiến hành đánh giá mới để xác định xem liệu táo – một trong những loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới có vai trò như thế nào trong việc phòng chống các khối u.

Họ đang tiến hành gộp dữ liệu của 40 nghiên cứu khác nhau từng điều tra về chế độ ăn uống và ung thư

Theo đó, các nhà khoa học nhận thấy những người ăn ít nhất 1 quả táo mỗi ngày ít bị khối u ở phổi, ruột, miệng, đường tiêu hóa và mô vú so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn những loại quả phổ biến này.“Nghiên cứu cung cấp bằng chứng thuyết phục về tiềm năng của quả táo trong việc chống lại ung thư phổi, ruột, miệng, đường tiêu hóa và vú”, các nhà khoa học khẳng định. 

Ăn táo mỗi ngày giúp phòng chống ung thư

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Public Health Nutrition cho thấy những người ăn nhiều táo có tỉ lệ ung thư thấp hơn đáng kể so với nhóm ăn ít nhất.

Ăn táo giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày và thực quản xuống gần 50%.  Ở những người yêu thích táo, nguy cơ ung thư phổi thấp hơn 25%, trong khi ở những bệnh nhân ung thư vú, nguy cơ này cũng giảm xuống 20%. 

Theo các nhà nghiên cứu, các thành phần hóa học tiềm năng có trong táo có thể giảm nguy cơ ung thư một cách đáng kể. Táo được coi là nguồn thực phẩm rất giàu phytochemical – hợp chất tự nhiên từ thực vật có đặc tính chống ung thư mạnh. Chúng cũng có chứa nhiều flavonoid – giúp làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. 

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng