Anh: Số người hút thuốc lá giảm kỷ lục

Theo ONS, tỷ lệ nam giới hút thuốc ở xứ sở sương mù cao hơn nữ giới, với con số lần lượt là 21,1% và 16,5%. Trong khi đó, có đến 33% dân số được cho là đã từng hút thuốc.

So với những năm 40 của thế kỷ trước, tỷ lệ người hút thuốc ở Vương quốc Anh đã giảm mạnh. Số liệu mới công bố của ngành công nghiệp thuốc lá cho thấy, vào khoảng năm 1940, hơn 50% người dân Anh từ 16 tuổi trở lên có thói quen hút thuốc, trong đó tỷ lệ hút thuốc ở nam giới lên tới gần 66%.

Số lượng người Anh hút thuốc lá đã giảm nhanh chóng

Đến năm 1974, khi ONS bắt đầu đối chiếu số liệu với ngành công nghiệp thuốc lá, tỷ lệ người hút thuốc ở nước này giảm xuống còn 45%, trong đó tỷ lệ hút thuốc ở nam giới là 52% và nữ giới là 41%.

Trong bốn xứ thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Anh có tỷ lệ người hút thuốc thấp nhất, với 18,4%, tiếp đến là Bắc Ireland, với 18,7%. Tỷ lệ người hút thuốc ở xứ Wales và Scotland lần lượt là 19,8% và 21,1%.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của cả những người xung quanh

Đại diện của Tổ chức Hành động về vấn đề Hút thuốc lá và sức khỏe (ASH), ông Deborah Arnott nhấn mạnh, số người hút thuốc giảm đáng kể cho thấy chương trình kiểm soát thuốc lá của Chính phủ Anh đang phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Arnott cũng cảnh báo hiện vẫn còn hơn 80.000 người Anh chết vì hút thuốc mỗi năm và mỗi tuần trôi qua, lại có hàng trăm thanh thiếu niên bắt đầu hút thuốc.

Ông Arnott cho rằng Chính phủ Anh cần đưa ra các biện pháp mới, cứng rắn hơn, trong đó có các quy định về đóng bao thuốc lá, nếu muốn tiếp tục giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong người dân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn