Bà bầu uống nấm linh chi được không?

Nấm linh chi chủ yếu dành cho phụ nữ sau khi sinh

Độc lạ với nấm linh chi bonsai

Nấm Linh Chi có thể điều trị ung thư và AIDS?

Mua nấm linh chi cẩn thận bị lừa

Nấm linh chi đen cô đặc Nhật bản - Hộp 240 viên nấm linh chi

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, trả lời:

Chào bạn! Nấm linh chi là loại thảo dược quý đã được chứng minh là có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Sử dụng nấm linh chi kiên trì và thường xuyên làm tăng hoạt tính miễn dịch của cơ thể, vì thế có thể giúp phòng ngừa được các nguy cơ gây ra bệnh do sức đề kháng của cơ thể quá yếu.  

Phụ nữ đang mang thai có thể sử dụng nấm linh chi. Nấm linh chi có tác dụng giúp bà bầu ăn ngon, ngủ đủ giấc, chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh, giúp làm giảm mệt mỏi, bảo vệ mẹ bầu luôn có sức khỏe và sự dẻo dai. Nấm linh chi cũng cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp thai nhi phát triển tốt và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, phụ nữ trong giai đoạn mang thai nên bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể để nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi và đảm bảo sức khỏe cho bà bầu nên bạn cần chú ý đến chế độ ăn hơn là việc dùng những bài thuốc bổ. 

Khi dùng nấm linh chi, phụ nữ mang thai nên dùng nấm linh chi với liều lượng thích hợp và tùy cơ địa từng người. Không nên dùng thường xuyên vì một số hoạt chất có trong nấm linh chi có thể gây co bóp tử cung. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ Đông y để sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng