Bà xã Lý Hải “giật mình” với cháo dinh dưỡng

Mới đây, Minh Hà - bà xã Lý Hải vừa chia sẻ một bài báo nói về thông tin 100% mẫu cháo dinh dưỡng gửi kiểm nghiệm từ các cửa hàng cháo khác nhau tại TP.HCM đều có chứa hóa chất, đồng thời, bà mẹ trẻ cũng chia sẻ những quan điểm cá nhân của mình khi kiên quyết không cho con trai ăn cháo dinh dưỡng dù đã “được” nhiều người khuyên rằng ăn cháo này sẽ giúp con to khỏe.


Những phương pháp dạy con, chăm con của Minh Hà luôn được rất nhiều chị em ngưỡng mộ và học tập theo. Chia sẻ của bà mẹ hai con về quan điểm “nói không” với cháo dinh dưỡng cũng đã góp thêm vào xu hướng tâm lý e ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cháo dinh dưỡng. Đây hiện là chủ đề thường thấy trên các trang mạng, diễn đàn và luôn nhận được rất nhiều tranh luận, bình luận của chị em.


Cháo dinh dưỡng không còn là khái niệm mới mẻ đối với các phụ huynh đang nuôi con nhỏ. Cụm từ này đã bắt đầu xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Tp.HCM từ gần chục năm trước. Tuy nhiên, đã có nhiều khuyến cáo từ các chuyên gia về vấn đề kiểm định chất lượng cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong loại sản phẩm này. Một cán bộ thuộc khoa Dinh dưỡng học và ngành nghề từng khẳng định: "Những loại cháo dinh dưỡng trên thị trường chắc chắn không đủ dinh dưỡng. Thực tế, đến nay chưa một nhà sản xuất nào đưa mẫu cháo đến Viện Dinh dưỡng để kiểm định hàm lượng dinh dưỡng, chất đạm”. Trên thực tế, nhiều bệnh viện đã từng phải tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ sau khi ăn cháo dinh dưỡng phải nhập viện do ngộ độc. Điều này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm do quan niệm dinh dưỡng sai lầm của các bậc cha mẹ khi nuôi con.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn