Bắc Bộ tiếp tục giảm nhiệt trong những ngày tới

Từ giờ đến cuối tháng Bắc Bộ sẽ đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường

Bắc Bộ sắp trở rét, có nơi 8 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Miền Bắc tăng nhiệt rất nhanh

Mưa rét tấn công, Bắc Bộ có nơi 9 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày 25/11, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi cao có thể xuống tới 8 - 11 độ C.

Theo ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn Lào Cai: "Đợt rét có cường độ mạnh xảy ra vào thời điểm này là bình thường, đúng với quy luật. Nhiều năm trước, cũng vào thời gian này, tôi còn chứng kiến có những đợt gió mùa về, chỉ sau 24 giờ nhiệt độ giảm xuống mức 13 - 15 độ C".

Trong ngày 26, 27/11 không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm sâu đặc biệt là những vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm sâu còn 5 - 7 độ C.

Nhận định về mùa Đông năm nay, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho rằng: "Mùa Đông năm nay được dự báo là tương đối lạnh, nhất là tháng 11, 12/2016 và nửa đầu tháng 1/2017. Tiết trời lạnh hơn so với trung bình nhiều năm và lạnh hơn nhiều so với mùa Đông năm 2014, 2015, do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina trung tính yếu".

Ông Hải cho biết thêm: "Từ giờ đến cuối năm không còn đợt nóng nào như mấy ngày qua. Từ giờ đến hết tháng 12 khả năng sẽ có 3 - 4 đợt không khí lạnh và mạnh tràn về gây ra hiện tượng băng giá, sương muối ở vùng núi cao. Ngoài ra, khả năng sẽ có đợt rét đậm, rét hại đầu tiên rơi vào dịp Giáng sinh (24 - 25/12).

Nhiệt độ giảm nhanh và sâu nên người trẻ và người già có tiền sử các bệnh tim mạch, viêm họng, viêm khớp cần mặc đủ ấm, trẻ em nhất là trẻ sơ sinh tốt nhất nên ở trong nhà, đặc biệt tránh những nơi hút gió, khi đi ra đường cần mặc ấm, bịt kín các vùng cổ, lưng, bụng, tai, miệng, mũi, bởi đó là những vùng dễ bị nhiễm lạnh.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội