Bác sỹ Trung Quốc ăn cắp thận của người bệnh

Xu Xiuying không hề biết mình bị mất một quả thận cho đến khi bị đau lưng và đi khám (Ảnh: Mirror)

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chuẩn bị ghép thận lần thứ ba

Nhiều ca phẫu thuật ghép thận bệnh nhi thành công

Hơn 1 vạn bệnh nhân chờ ghép thận

Châu Âu tăng cường chống buôn bán nội tạng người

Xu Xiuying cho biết, cô được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết vào năm 2006 và được chỉ định một ca đại phẫu thuật. Trong vòng một năm, Xiuying đã phải trải qua hai quá trình điều trị, bao gồm ca phẫu thuật kéo dài bảy tiếng, ở hai bệnh viện khác nhau.

Xiuying không hề biết mình đã bị mất một quả thận cho đến khi cảm thấy đau lưng và kết quả chụp X-quang cho thấy cô chỉ còn một bên thận.

“Ban đầu, tôi nghĩ rằng đó là một khuyết tật bẩm sinh và không để ý lắm đến chuyện đó”,  Xiuying nói, “cho đến khi một người hàng xóm kể với tôi về việc lấy cắp và buôn bán nội tạng của người khỏe mạnh ở Trung Quốc”.

Cả hai bệnh viện nơi cô điều trị đều không nhận trách nhiệm về sự việc này, vì thế, cô đã đâm đơn kiện lên tòa án và đòi cả hai bệnh viện phải bồi thường. Tòa án đã xác nhận thận của cô bị lấy đi trong quá trình phẫu thuật nhưng không phán quyết bệnh viện nào sẽ phải bồi thường cho Xiuying.

Mới đây, Xiuying đã từ chối khoản bồi thường nhỏ ở bệnh viện First People’s Hospital.

Wai Jianmin, 29 tuổi, tố cáo Bệnh viện Guangsheng Thâm Quyến "ăn cắp" một quả thận khỏe mạnh của cô (Ảnh: Dailymail)

Đây không phải lần đầu ngành y tế Trung Quốc dính “bê bối ăn cắp thận”, trước đó, vào tháng 8/2014, Wai Jianmin (29 tuổi, công nhân tại tỉnh Quảng Đông) tố cáo bác sỹ tại Bệnh viện Guangsheng Thâm Quyến đã cắt mất một quả thận của cô trong khi nó vẫn hoạt động bình thường. Trước ca phẫu thuật, các bác sỹ giải thích rằng, quả thận của cô chảy máu nên phải cắt bỏ để giữ tính mạng. Tuy nhiên, khi cô Wai yêu cầu xét nghiệm độc lập quả thận thì nó đã biến mất khỏi bệnh viện. 

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn