Bác sỹ tự phẫu thuật lưỡi để chữa ngáy


TS. Zhang Xiangmin tự phẫu thuật lưỡi để chữa ngáy

TS. Zhang Xiangmin tin rằng nguyên nhân khiến ông bị ngáy là do hội chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn đường thở (Obstructive Sleep Apnea Syndrome: OSAS). Vì vậy, ông đã quyết định phẫu thuật lưỡi để khắc phục tình trạng ngáy, cải thiện giấc ngủ cho người vợ của mình.

TS. Xiangmin Xiangmin chèn hai đường ống mỏng vào mặt sau của lưỡi. Trước khi đi ngủ, ông vòng các đường ống này vào răng để ngăn lưỡi chèn vào đường thở gây ngáy.

Ba tháng sau đó, ông tuyên bố rằng ca phẫu thuật đã thành công. “Phẫu thuật không làm ảnh hưởng đến các chức năng ăn và nói, nó rất an toàn”, Xiangmin Xiangmin phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Trường Sa, Thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

TS. Zhang Xiangmin mô tả lại quá trình phẫu thuật của mình


OSAS cũng là yếu tố nguy cơ của một số vấn đề sức khỏe bao gồm đau tim, đột quỵ, huyết áp cao, mệt mỏi vào ban ngày và tăng cân.

Một trong những phương pháp điều trị OSAS thành công nhất là đeo mặt nạ thở áp lực dương liên tục. Mặt nạ này điều chỉnh cho áp suất không khí tăng nhẹ để giữ đường thở của người bệnh mở trong khi ngủ. Tuy nhiên, chỉ một nửa số người mắc OSAS thường xuyên sử dụng thiết bị này.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn