Bàn tay đứt lìa vẫn nối được

Cậu bé 9 tuổi bị gấu cắn đứt tay trong vườn thú

Những "thảm họa" phẫu thuật thẩm mỹ gây sốc nă​m 2014

Tá hỏa bác sỹ chụp ảnh “tự sướng” trong phòng phẫu thuật

Lần đầu tiên thay van tim tại mỏm tim

Bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ D. hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện sau phẫu thuật

Ngày 30/12, BS. Nguyễn Tường Quang - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, sau 3 ngày phẫu thuật nối bàn tay, bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ D. (21 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã dần phục hồi, có thể vận động nhẹ các đầu ngón tay. 

Trước đó, vào trưa 27/12, chị D. nhập viện trong tình trạng sốc nặng do mất máu, cổ tay phải bị đứt lìa. Các bác sỹ lập tức cho truyền hơn 1 đơn vị máu, sau 8 giờ phẫu thuật, việc nối bàn tay đã thành công. “Cái khó của việc nối chi là phải nối mạch máu, các dây thần kinh qua kính vi phẫu. May mắn cho bệnh nhân là vào nhập viện khá sớm, bàn tay được cho vào bọc ni lông, ướp đá sau khi bị cắt lìa. Dù ca phẫu thuật thành công nhưng bệnh nhân cần phải tập phục hồi chức năng trong vòng 6 đến 12 tháng mới trở lại hoạt động bình thường”, BS. Quang chi sẻ.

Được biết, chị D. là công nhân khâu khoan gỗ ở xưởng gỗ M.T (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), ngày 27/12, chị chuyển qua làm ở khâu cắt gỗ được khoảng nửa tiếng thì xảy ra tai nạn.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn