SK+ Minh Anh-02
SK+ Minh Anh-03

Tôi gặp Minh Anh ở một góc quán nhỏ. Cô nàng gái trẻ thoạt nhìn với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng lại rất nhanh nhẹn, hoạt bát đang tập trung “list” ra kế hoạch cho chuyến đi chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn sắp tới. Xung quanh quán nhạc của Đen vẫn ngân vang:

“Nếu em hỏi cho đến bây giờ tại sao anh vẫn lông bông

Vì anh muốn khoác bụi lên mình cho tâm hồn đỡ tồng ngồng

Vì cuộc đời này cũng chỉ một lần để sống

Người ta mơ nhà mơ cửa còn anh mơ núi mơ sông”

SK+ Minh Anh-04

Minh Anh kể, khi chỉ là một cô nàng gái 21 tuổi sau một lần được người thân rủ rê, cô nàng quyết định chinh phục đỉnh núi đầu tiên Tà Chì Nhù trong sự bỡ ngỡ, tò mò. Ấy vậy mà, từ sau đó, cô nàng lại trở nên đam mê và yêu thích bộ môn này.

Minh Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên chinh phục Tà Chì Nhù, mỗi bước chân trên những con đường mòn ngoằn ngoèo là một thử thách, nhưng cũng là một cơ hội để tôi khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Cảnh sắc núi rừng Việt Nam đẹp như một bức tranh, với những dãy núi trùng điệp, những dòng suối róc rách và những cánh rừng xanh ngát. Khi đó tôi cảm thấy như mình đang chạm tới bầu trời, và trái tim tôi lại tràn đầy niềm hạnh phúc và tự hào. Đó là động lực để tôi trải nghiệm leo núi tiếp trong hơn 5 năm qua và chắc chắn còn nhiều hơn thế nữa."

Sau này khi đã quen hơn, không đi cùng người thân, Minh Anh sẽ đi cùng bạn bè hoặc có khi là đi một mình. Cô nàng cho biết, thường sẽ leo núi từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau mà theo cô “đó là thời gian thích hợp nhất để leo núi”. Thời tiết trong khoảng thời gian này ít mưa, đường đi sẽ khô ráo, dễ dàng di chuyển hơn.

Chi phí cho một chuyến đi leo núi sẽ rơi vào 1.5 - 2 triệu đồng, đa phần là ngắn ngày. Trước khi bắt đầu với những chuyến đi, cô nàng thường sẽ tìm hiểu trước về vùng đất đó, lên kế hoạch và dự trù kinh phí, chuẩn bị đồ dùng cần thiết rồi mới bắt đầu hành trình trải nghiệm. Minh Anh tâm sự: "Đi leo núi hay trải nghiệm bất kỳ bộ môn du lịch mạo hiểm nào khác, bất kỳ ai cũng nên chuẩn bị đầu tiên là tinh thần, tâm lý, sức khỏe và các vật dụng cần thiết cho phù hợp cung đường mình đi để có thể an toàn nhất.”

Cô nàng cũng lưu ý, khi xếp hành trang đi leo núi, chỉ nên mang những đồ dùng cần thiết để giảm thiểu trọng lượng balo, như: quần áo ngoài trời loại vải mau khô, đồ đi mưa, tấm giữ nhiệt, thực phẩm, nước uống dự phòng, túi cứu thương, túi ngủ, tấm che mưa, 1 đoạn dây ngắn khoảng 10-15m để dùng khi cần thiết.

SK+ Minh Anh-05

Nói về những khó khăn khi trải nghiệm bộ môn leo núi, Minh Anh chia sẻ bản thân từng bị đau dây chằng ở đầu gối khi leo núi Lảo Thẩn, nhưng vì đam mê và muốn chinh phục, cô nàng đã cố gắng leo lên đỉnh núi và xuống núi an toàn. Khi về nhà, Minh Anh mất 2 tuần để có thể bình phục chấn thương. Bên cạnh đó còn có những khó khăn khác như thời tiết, nếu gặp mưa thì đường đi sẽ rất khó khăn, trơn trượt. Leo núi cũng không dành cho ai sợ sâu bọ, côn trùng vì chắc chắn sẽ thường xuyên gặp phải.

Gặp khó khăn là thế nhưng ở Lảo Thẩn cũng là chuyến đi mà cô nàng nhớ nhất. “Hôm đó đi giữa đường thì trời mưa tầm tã nhưng tôi và bạn vẫn quyết tâm đi. Đường lên đó rất xấu, trơn, trời tối, chúng tôi soi đèn pin lội trong bùn đất. Đó là chuyến đi tôi không bao giờ quên”, cô nàng cho biết. Mặc dù vất vả như vậy nhưng vốn đam mê nên Minh Anh tiếp tục đi rất nhiều chuyến leo núi khác, chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Yên Bái… Mỗi chuyến đi lại đem đến cho cô nàng những trải nghiệm khác nhau.

Leo núi rất mệt, mất nhiều sức, nhưng khi leo lên đỉnh thì cảm thấy tất cả những gì bỏ ra đều xứng đáng.

SK+ Minh Anh-06

Đến nay, với hơn 5 năm kinh nghiệm, cô nàng đã chinh phục được rất nhiều đỉnh núi cao ở miền Bắc như: Tà Xùa (2.865m), Lảo Thẩn (2.860m), Tà Chì Nhù (2.979m), Fansipan (3.143m), Lùng Cúng (2.913m), Nhìu Cồ San (2.965m)…

Minh Anh hi vọng trong tương lai sẽ chinh phục được nhiều đỉnh núi ở các tỉnh thành khác ở miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam để trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ.

Kết thúc buổi trò chuyện, cô gái trẻ lại tiếp tục với kế hoạch còn dang dở của mình, niềm hạnh phúc, hào hứng cho chuyến đi tiếp theo vẫn luôn hiển diện trên khuôn mặt của cô. Và rồi, một lần nữa bài nhạc của Đen lại tiếp tục phát, như một lần nữa khẳng định niềm đam mê leo núi như cô từng chia sẻ: “Băng rừng lội suối vì đam mê”

“ Không có đường nào khó

Chỉ có chân ngại lối xa

....

Ngày nào còn khát

Thì ngày đó ta còn lang thang"

SK+ Minh Anh-07
SK+ Minh Anh-08
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ