Bé gái 2 tuổi phải dùng cần sa để chống co giật

Hàng ngày Larisa lên cơn co giật tới 60 lần, thậm chí có những cơn co giật kéo dài tới hơn một giờ đồng hồ. Các bác sĩ đã phải tìm mọi cách ngăn chặn những cơn co giật này vì nó có thể chặn đứng quá trình phát triển của não bộ. Thậm chí có thể còn phải phẫu thuật não cho Larisa. Dù đã thử nhiều cách nhưng các bác sĩ vẫn không thể điều trị hiệu quả cho căn bệnh của em.

Các đơn thuốc áp dụng cho bé còn để lại tác dụng phụ như sốt phát ban, khó thở, tim đập nhanh… Một số loại thuốc khiến Larisa bị biếng ăn, một số khác lại khiến em tăng cân. Lượng đường trong máu của em giảm sút, dẫn đến những cơn co giật và kéo theo đó là thương tổn não bộ, động kinh.


Bé Larisa phải dùng cần sa từ khi 2 tuổi để chống co giật

Sau khi phát hiện cần sa có hiệu quả trong việc làm dịu bớt co giật, họ đã bắt đầu áp dụng cho Larisa. Ngay trong ngày đầu tiên, số cơn co giật giảm xuống chỉ còn 5."Tôi chỉ muốn những gì tốt nhất cho con gái. Đáng tiếc rằng điều tôi đang làm là bất hợp pháp và có nguy cơ phải vào tù bất cứ lúc nào", mẹ cô bé nói.

Cô Siery, mẹ của Larisa cho biết: “Nhiều người nói tôi là một người mẹ tồi tệ, cho rằng không mẹ nào lại cho con gái của mình sử dụng cần sa cả. Nhưng ít ai biết rằng trong thành phần của hầu hết những thang thuốc bác sĩ kê đơn cho con bé đều có chứa thuốc phiện. Tôi chỉ muốn những gì tốt nhất cho con gái. Đáng tiếc rằng điều tôi đang làm là bất hợp pháp và có nguy cơ phải vào tù bất cứ lúc nào.”

Hàng tháng cô nhận được miễn phí 250ml cồn cần sa- loại thuốc được điều chế bằng cách ngâm hoa, lá, hoặc thân của cây cần sa vào trong cồn etyl. Vì người cung cấp cần sa cho Siery bị bắt giam nên cô đang phải tìm nguồn cung cấp khác để đảm bảo sức khỏe cho bé Larisa Rule.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn