Bệnh lạ khiến thiếu nữ trào máu mắt và miệng

Tình trạng chảy máu ở cô gái vẫn là một bí ẩn

Những bệnh lạ lùng ở con người

Nguyên nhân của “bệnh lạ” khiến 18 người tử vong trong 1 ngày

Cô gái mắc bệnh hiếm dị ứng với nước

Cậu bé bị bệnh hiếm gặp: Đầu gập sang một bên

Linnie Ikeda, 24 tuổi, thường bị những vết bầm tím tự phát trên khắp cơ thể từ lúc 18 tuổi. Khoảng 2 năm sau đó, bệnh tình ngày càng nặng hơn khiến cô bắt đầu bị chảy máu không cầm được từ mắt và miệng.

Về tình trạng bầm tím, cô gái trẻ người Hawaii này được chẩn đoán bị hội chứng Gardner-Diamond, một bệnh hiếm gặp gây bầm tím đau và không rõ nguyên nhân trên cánh tay, cẳng chân, thân người và mặt. Bệnh chủ yếu xảy ra ở những người bị lo âu hoặc stress.

Tuy nhiên, tình trạng chảy máu ở cô gái vẫn là một bí ẩn.

Năm 2010, lưỡi của Ikeda “bị chẻ làm đôi và chảy máu”. Để cầm máu, cô đã phải trải qua 11 ca mổ và 7 lần truyền máu để thay thế lượng máu bị mất.

Tình trạng của cô gái càng xấu đi khi mắt cô bắt đầu tự nhiên chảy máu trong khi ngủ. Mẹ của Ikeda thường thấy mặt của con gái đầy máu mỗi khi thức giấc.

Trong băng phỏng vấn, Ikeda cho biết: “Khi máu chảy, tôi không thấy đau. Không biết cái gì đã gây chảy máu”. Cô chỉ cảm thấy “mắt cứ căng dần lên” và rồi máu trào ra.

Cô gái đã xin tư vấn của tổng cộng 30 bác sỹ nhưng không ai chẩn đoán được bệnh của cô.

Ikeda cũng thường khổ sở mỗi khi bị người khác để ý đến tình trạng của mình. Cô luôn cảm thấy đau đớn mỗi khi có ai đó nói: “Cô gái kia kỳ quá. Tôi không muốn ở gần cô ấy đâu. Liệu bệnh của cô ấy có lây không?”.

Sau nhiều năm chiến đấu với tình trạng chảy máu, Ikeda đã chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng tìm ra hướng đi của căn bệnh chưa được chẩn đoán, cũng như an ủi những người cũng đang phải âm thầm chịu đựng những căn bệnh tương tự.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn