Bệnh nhân tim mạch đang dần trẻ hóa

Tại Viện Tim mạch Quốc gia, bệnh nhân trẻ nhất bị bệnh mạch vành mới ở tuổi 37, mặc dù bệnh thường xuất hiện ở người ngoài 50. Bên cạnh đó, nhiều người dưới 35 tuổi đã bị tăng huyết áp, trong khi khuyến cáo chung tăng huyết áp thường gặp ở người trên 45 tuổi.


Người mắc các bệnh về tim mạch đang dần trẻ hóa

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết hiện nay những người trẻ thường có lối sống kém lành mạnh như lười vận động, ăn uống không hợp lý, stress vì công việc...

“Nếu mỗi người đều chú ý lắng nghe và thấu hiểu cơ thể mình, với sự hiểu biết và tôn trọng những quy tắc về lối sống, ăn uống, tập thể dục… cùng sự hỗ trợ của các kỹ thuật y tế hiện đại, chúng ta có thể phòng tránh được hậu quả của bệnh tim mạch”, bác sỹ Nguyễn Hồng Nam nhấn mạnh.

Để không trở thành nạn nhân của bệnh tim mạch, mỗi người cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và nên bắt đầu ở tuổi 20. Trong đó, có nhiều chỉ số cơ thể không thể bỏ qua như huyết áp, cân nặng. Nên kiểm tra ít nhất 2 năm 1 lần chỉ số khối cơ thể BMI và vòng eo, kế đến là chỉ số cholesterol cứ 5 năm cần kiểm tra và thực hiện thường xuyên hơn khi đến 45 tuổi đối với nam giới và 50 tuổi đối với phụ nữ. Cùng với đó, nên xét nghiệm đường huyết 3 năm 1 lần, bắt đầu từ tuổi 45. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh tim như gặp khó khăn trong vận động, mệt mỏi bất thường, lo lắng, khó tiêu hoặc khó thở, cần kịp thời gặp bác sỹ chuyên khoa để có hướng điều trị thích hợp.

CTV12
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn