Điểm mặt các phương pháp trị liệu lupus ban đỏ hệ thống

Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn cực kỳ nguy hiểm

Điểm mặt các dấu hiệu nhận biết lupus ban đỏ

Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

11 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị lupus ban đỏ

8 điều cần biết về bệnh lupus

Trả lời:
Chào bạn!
Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn đã phát hiện mình bị bệnh này thì cần phải can thiệp y tế ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Hiện nay, lupus ban đỏ hệ thống chưa có cách chữa khỏi. Các phương pháp điều trị có tác dụng ngăn ngừa bệnh tái phát, kiểm soát các triệu chứng và hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng xảy ra. Các phương pháp này bao gồm:
Các thuốc ức chế miễn dịch
Bệnh nhân mắc bệnh lupus ban đỏ nặng thường được chỉ định dùng các loại thuốc điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch (chủ yếu là các corticosteroid và các thuốc ức chế miễn dịch) giúp kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa các đợt bùng phát bệnh. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể khiến người bệnh gặp các tác dụng phụ như đái tháo đường, béo phì, mặt phù, khó ngủ, thèm ăn và loãng xương.
Thuốc chống thấp khớp 
Thuốc chống thấp khớp được sử dụng để ngăn ngừacác đợt tái phát phát bệnh, kiểm soát triệu chứng bệnh và giảm nhu cầu sử dụng các loại steroid.
Bệnh nhân lupus ban đỏ hệ thống thường phải sử dụng nhiều loại thuốc, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ
Thuốc giảm đau
Khi bị lupus ban đỏ, người bệnh thường gặp các cơn đau mạn tính. Do đó, các bác sỹ có thể phải kê các loại thuốc giảm đau mạnh hơn nếu những loại thuốc không cần kê đơn (chủ yếu là thuốc chống viêm không steroid - NSAID) không có hiệu quả. Các loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ suy thận và suy tim.
Điều trị bằng thay đổi lối sống
Người bị lupus ban đỏ hệ thống phải tránh ánh sáng mặt trời vì có thể sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn. Khi cần dùng thuốc, nên hỏi ý kiến bác sỹ để chắc chắn thuốc không làm bệnh nặng hơn. Ngoài ra, người bệnh cần tránh các yếu tố nguy cơ cao như: Thủy ngân, thuốc trừ sâu... vì chúng khiến các triệu chứng khó kiểm soát.
Điều trị bằng ghép thận
Nhiều bệnh nhân lupus gặp biến chứng viêm cầu thận lupus, dẫn đến bệnh thận giai đoạn cuối và phải điều trị bằng ghép thận. Tuy nhiên, khoảng 30% bệnh nhân vẫn tái phát bệnh. 
Sử dụng sản phẩm thảo dược
Đây là phương pháp được các chuyên gia y tế đánh giá là an toàn, không tác dụng phụ và hiệu quả nhất hiện nay. Thảo dược, đặc biệt là cây sói rừng giúp điều trị các bệnh tự miễn, đặc biệt là lupus ban đỏ hiệu quả, kiểm soát tốt các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát cũng như phòng ngừa hiệu quả các biến chứng do lupus. Hiện nay, đã có sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, nhũ hương, sản phẩm có tác dụng tái tạo năng lượng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn lupus tái phát. Và đã có nhiều bệnh nhân lupus ban đỏ hệ thống sử dụng và đạt được hiệu quả rất tốt.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh lupus
TPCN Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị