Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ máy bay trực thăng

Sân đỗ máy bay trực thăng sẽ được xây dựng trên nóc nhà cao tầng Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Xây dựng cho biết, việc thay đổi thiết kế xây dựng công trình phải được người quyết định đầu tư và chủ đầu tư của dự án chấp thuận. Việc thay đổi chức năng phần mái nhà làm tăng tải trọng tác động lên công trình. Do đó, cần phải được kiểm tra, đảm bảo kết cấu công trình đủ khả năng chịu lực phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng.

 


Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ máy bay trực thăng (Ảnh minh họa)

 

Khi điều chỉnh thiết kế, ngoài việc thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng, việc tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng không và các quy định khác có liên quan cũng là rất quan trọng.

 

Công trình nhà cao tầng Trung tâm Ung bướu và Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Bạch Mai gồm 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 45.034 m2, quy mô 500 giường điều trị nội trú. Công trình này được đầu tư bằng các nguồn vốn: Đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn Trái phiếu Chính phủ và vốn Sân đỗ máy bay trực thăng xã hội hóa với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn