Bệnh viện trăm tỷ vừa sử dụng đã…xuống cấp

Rác xung quanh bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành

Vụ bé gái tử vong tại bệnh viện: Điều dưỡng viên nhận sơ suất

Vụ dân vây bệnh viện: Hé lộ nguyên nhân tử vong của cháu bé

Sản phụ tử vong: Bệnh viện thừa nhận giả mạo chữ ký

Y sỹ bị đánh hội đồng ngay tại bệnh viện

Bệnh nhân nghiện rượu nhảy lầu bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành được giới thiệu là cơ sở hàng đầu trong các bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Hải Dương với quy mô 150 giường bệnh, gồm hai dãy nhà 5 tầng và 3 tầng trên khuôn viên hơn 30 nghìn m2, được xây dựng theo thiết kế hiện đại.

Tuy nhiên, bất cứ ai có việc đến bệnh viện đều cảm thấy khó chịu vì khởi đầu đoạn đường là một bãi tập kết vật liệu xây dựng, cũng là điểm chứa rác nằm chắn chính giữa con đường. Nơi đó được cắm hai tấm biển khá lớn: Một tấm đề “Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cách 500 m”; tấm còn lại đề “Tiền thuế là của nhân dân đóng góp để phục vụ lợi ích của nhân dân”. Các tấm biển bị che khuất làm người dân rất khó “phát hiện” được lối vào bệnh viện.

Bà Đỗ Thị Hân, ở thị trấn Phú Thái, bức xúc: “Bãi rác” tọa lạc ngay trên lòng con đường trung tâm của thị trấn Phú Thái, che khuất điểm đầu của đoạn đường rẽ vào bệnh viện. Bệnh nhân muốn vào bệnh viện phải “lách” qua rồi đi quãng đường nhỏ hẹp, dài chừng 500m mịt mù bụi đất và trơn trượt bởi sỏi đá. Trên quãng đường này người dân phơi rất nhiều rơm rạ gây cản trở giao thông.

Rác thải y tế chất đống

Trong khuôn viên bệnh viện, nhiều cây xanh mới trồng nhưng đã chết khô; rác thải sinh hoạt, rác thải y tế chất bừa bãi, vương khắp vỉa hè và trên đường đi lối lại; quần áo người bệnh phơi đầy lên lan can tòa nhà mới xây… gây mất vệ sinh môi trường và rất mất mỹ quan.

Nghiêm trọng hơn, công trình bệnh viện đã có hiện tượng sụt lún; nhiều nhà vệ sinh đã hư hỏng phải đóng cửa; một số khu vực hành lang, nhiều phòng bệnh gạch lát nền đã bong tróc từng mảng lớn phải tháo dỡ. Một thợ xây dựng đang sửa chữa những hư hỏng của công trình cho biết: Trước khi đưa vào sử dụng, một số mảng tường của bệnh viện đã bị nứt, đơn vị thi công khắc phục bằng cách trát vữa rồi lăn sơn.

Nhà vệ sinh có như không

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang lại sự hài lòng cho mọi người khi đến bệnh viện, đề nghị các cấp, các ngành chức năng ở tỉnh Hải Dương kiểm tra, xem xét, đánh giá chất lượng xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, cũng như chấn chỉnh công tác vệ sinh, môi trường ở bệnh viện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn