Sản phụ tử vong: Bệnh viện thừa nhận giả mạo chữ ký

Vụ sản phụ tử vong: Hội đồng chuyên môn có làm việc khách quan?

Thêm sản phụ tử vong sau sinh

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về sản phụ tử vong tại Bình Dương trước 17/9

Người nhà sản phụ tử vong ở Huế tụ tập tại Sở Y tế

Liên quan đến vụ việc, ngày 13/10 anh Phạm Việt Dũng đã có cuộc làm việc với BS Nguyễn Văn Tường, Phó giám đốc bệnh viện An Bình. BS Tường cho biết: “Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hạnh. Bên cạnh đó, bệnh viện An Bình đã nhiều lần làm việc với Sở Y tế về vấn đề này”.

BS Tường khẳng định: “Việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hạnh đều tuân thủ đúng quy trình. Tuy nhiên, sau khi sinh sản phụ xảy ra tình huống xuất huyết ồ ạt nên bệnh viện không xử lý kịp dẫn đến tử vong. Đây là trường hợp bất khả kháng”.

Liên quan đến việc anh Việt Dũng tố cáo bệnh viện đã xâm phạm quyền của bệnh nhân và thân nhân khi giả mạo chữ ký, chữ viết của mình trong hồ sơ bệnh án, BS Tường chia sẻ: “Cũng vì tôi quá vô tư nghĩ hồ sơ bệnh án là của bệnh viện nên mới cho gia đình xem. Sự việc này tôi đã bị Sở Y tế phê bình vì cung cấp hồ sơ bệnh án cho gia đình nhưng không thông qua Sở”.

Đại diện bệnh viện An Bình thừa nhận có chuyện giả mạo chữ ký của người nhà bệnh nhân

BS Tường thừa nhận: “Khi mời hội chẩn, bác sỹ Hồi sức lên khoa Hậu phẫu phải làm thủ thuật đặt tĩnh mạch để vào thuốc, vào máu cho bệnh nhân. Bệnh viện yêu cầu tất cả các thủ thuật can thiệp đều phải làm cam kết. Đây là trường hợp cấp cứu nên bác sỹ thực hiện nhưng khi hoàn tất hồ sơ, cô điều dưỡng chuyển giấy cam đoan chấp nhận phẫu thuật thủ thuật, đã không làm động tác đưa cho gia đình ký mà tự tay ký vì thân nhân bệnh nhân vắng mặt. Đây chỉ là lỗi của cô điều dưỡng trong thủ tục hành chính”!

Anh Việt Dũng thẳng thắn: “Cách giải thích của BS Tường là bao biện cho hành vi gian dối của thuộc cấp. Sau khi bệnh viện nhiều lần yêu cầu tôi đi mua nước đá, băng vệ sinh,… biết có chuyện chẳng lành đến với vợ mình nên tôi đã bỏ mặc đứa con mới sinh để túc trực liên tục bên ngoài phòng mổ. Từ bác sỹ cho đến điều dưỡng của tua trực hôm ai cũng biết tôi là chồng sản phụ đang được họ cấp cứu”.

Cho rằng, bệnh viện An Bình đang vòng vo, lấp liếm sự thật và sự im lặng của Sở Y tế TP.HCM bất chấp những khiếu nại từ phía gia đình là hành vi bao che cho bệnh viện. Anh Dũng cho hay, gia đình đã mời luật sư vào cuộc và đang chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện bệnh viện An Bình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn