Bí quyết dinh dưỡng cho bé của mẹ Nhật


Trang trí đĩa cơm đẹp mắt sẽ kích thích trẻ ăn nhiều hơn

Phụ nữ Nhật luôn đề cao tính khoa học và hấp dẫn ở chế độ ăn uống của con. Khi con dưới 1 tuổi thì sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính. Khi con vào tuổi ăn dặm, mẹ Nhật cho trẻ ăn các loại thực phẩm tươi, nguyên chất, đầy màu sắc và đa dạng để đem lại hương vị phong phú, hấp dẫn các bé.

Khi trẻ bắt đầu ăn cơm, thay vì cho trẻ ăn giống như mọi người trong gia đình, cách của mẹ Nhật là trang trí đĩa cơm cho con thật đẹp mắt và đáng yêu với những hình thù ngộ nghĩnh như các nhân vật trong truyện tranh hoặc nhân vật hoạt hình. Mục đích của việc này nhằm kích thích con ăn ngon, ăn khỏe và để bé tập ăn cả những loại thực phẩm mình không thích. Bé có thể không thích ăn rau, nhưng những bông hoa súp lơ xinh xinh hay miếng dưa chuột thái khéo sẽ khiến bé trở nên thích thú và ăn ngon miệng hơn.

Để bổ sung vitamin và khoáng chất cho con, mẹ Nhật chú trọng tập cho trẻ ăn hoa quả thường xuyên và mỗi ngày. Bày hoa quả tươi lên đĩa, để trên bàn ăn hoặc bất cứ chỗ nào mà trẻ dễ nhìn thấy để kích thích chúng ăn hoa quả nhiều hơn.


Bữa ăn của trẻ phải được diễn ra cạnh bàn ăn cùng mọi người

Tuy nhiên, các mẹ Nhật lại không ép con ăn, không lo con đói bởi bản năng trẻ con không bao giờ để mình bị chết đói. Khi trẻ đói sẽ ngồi vào ghế để ăn, không ngồi ghế thì không ăn. Và bữa ăn của trẻ phải được diễn ra cạnh bàn ăn cùng mọi người. Mọi người trong gia đình không tập trung sự chú ý vào trẻ khiến trẻ dễ sinh hư.

Ngoài ra, các mẹ Nhật thường xuyên cho con tắm nắng, chạy nhảy, vui chơi dưới ánh nắng mặt trời để bổ sung calci. Đó là lý do vì sao mà trẻ em Nhật rất thích các hoạt động ngoài trời. Bí quyết này của mẹ giúp bé khỏe khoắn, tăng sức đề kháng và phát triển tối ưu trí não cũng như chiều cao.


CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ