Mẹo "đánh bay" mùi hôi trong nhà nhanh chóng để kịp đón Tết

Mẹo đơn giản giúp bạn nói lời "tạm biệt" với các loại mùi hôi khó chịu trong ngôi nhà

Cách vệ sinh tủ lạnh nhanh gọn, sạch sẽ để trữ đồ Tết

Thực phẩm nào không cần bảo quản trong tủ lạnh?

Cách chăm sóc và làm đẹp móng tay tại nhà

Mẹo chăm sóc lông mi dài tự nhiên tại nhà

Cách khử mùi trong nhà bếp

Thùng rác: Sau khi rửa dọn thùng rác sạch sẽ, bạn đổ giấm trắng lên miếng bánh mì, đặt vào trong thùng và đậy nắp lại. Hoặc, bạn có thể sử dụng baking soda hòa với nước cốt chanh. Ngâm thùng với dung dịch này trong 5 – 10 phút và rửa lại bằng nước sạch, thùng rác nhà bạn sẽ hết sạch mùi hôi.

Đừng quên đổ rác và lau dọn thường xuyên để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà bếp

Tủ lạnh: Một số dung dịch sau giúp bạn làm sạch các vết bẩn và khử mùi hôi trong tủ lạnh: Hỗn hợp giấm trắng pha với nước ấm loãng, thêm vài giọt nước rửa chén; Hoặc, pha 2 thìa baking soda với nước ấm.

Lò vi sóng: Những đồ dùng nhà bếp như lò vi sóng rất dễ bám dầu mỡ và mùi thực phẩm. Bạn có thể dùng vỏ chanh hoặc nước cốt chanh bỏ vào cốc và hâm nóng bên trong lò. Nếu lò bám mùi tanh của cá, bạn hãy đun sôi giấm và dùng nước này lau lại toàn bộ lò.

Thớt: Ngâm thớt từ 3-4 phút trong hỗn hợp nước vo gạo pha muối rồi dùng khăn chùi kỹ.

Bồn rửa bát: Xịt nước chanh lên những nơi ẩm ướt như bồn rửa bát sẽ giúp loại bỏ được mùi khó chịu trong căn bếp. Dùng nước nóng sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Cách khử mùi trong nhà vệ sinh

Mùi hương tinh dầu bạch đàn giúp khử mùi hôi, giảm căng thẳng 

Nhà vệ sinh muốn sạch thì cần phải chà rửa hằng ngày, nhưng đôi khi mùi hôi không biết từ đâu tới luôn gây khó chịu cho bạn. Trường hợp này, bạn có thể áp dụng một số cách như: Lau tường và các bề mặt khác trong nhà vệ sinh bằng giấm trắng; Hoặc trộn baking soda và giấm vào bồn cầu, đợi khoảng 1 giờ sau đó xả nước. Nếu có thể, bạn hãy treo lá bạch đàn dưới vòi hoa sen trong phòng tắm, hơi nước nóng sẽ khiến lá tiết ra tinh dầu có hương thơm dễ chịu, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Cách khử mùi trong phòng ngủ

Đệm (nệm): Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bặm và mồ hôi bám vào khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Đơn giản nhất là rắc một ít baking soda lên đệm và để trong vòng 30 phút, sau đó, dùng máy hút bụi hút sạch bột baking soda. Ngoài ra, bạn hãy nhớ lịch phơi đệm 6 tháng/lần; Giặt vỏ gối, ga trải giường 1lần/tuần, giặt gối 3 tháng/lần ở nhiệt độ tối thiểu 60 độ C để tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi.

Tủ quần áo: Vệ sinh máy giặt định kỳ, phơi phóng quần áo ở nơi thông thoáng… là điều nên làm để ngăn ngừa trang phục của bạn có mùi hôi khó chịu. Trong không gian nhỏ và kín gió như tủ đồ, bạn có thể cho bột cà phê xay cho vào một chiếc hộp có đục lỗ; Hoặc dùng túi thơm đặt vào một góc tủ để khử sạch mùi hôi, ẩm mốc trên quần áo.

Cách khử mùi hôi trong phòng khách

Cách làm truyền thống là bạn khuếch tán vài giọt tinh dầu để giữ không khí trong phòng khách luôn tươi mới, thoáng đáng ngay cả trong những ngày âm u. Tuy nhiên, để tăng thêm hiệu quả của liệu pháp hương thơm, bạn có thể kết hợp khuếch tán tinh dầu với nước xịt phòng tự chế từ tinh dầu.

Bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu như: ½ thìa canh baking soda, 3 cốc nước và 30-40 giọt tinh dầu (các loại tinh dầu ấm áp như tinh dầu quế, cam ngọt, đinh hương... sẽ là những sự lựa chọn lý tưởng cho thời tiết của mùa Đông). Cách làm: Trộn tinh dầu với baking soda đến khi 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Đổ hỗn hợp vào bình đựng nước, lắc mạnh để các thành phần pha trộn tốt. Bạn có thể xịt lên không khí vào những ngày phòng khách có mùi hôi, ẩm mốc. 

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp