Bí quyết "trẻ lâu” của cụ ông 91 tuổi

Ông Mark Ambrose hiện đang sống cùng vợ - bà Joyce, 87 tuổi ở miền nam Tây Ban Nha. Ông tiết lộ, cả hai vợ chồng đều đang mang trọng bệnh, nhưng họ vẫn có một cuộc sống rất vui vẻ, hoạt bát.


Hai vợ chồng ông Mark Ambrose trẻ hơn tuổi thực rất nhiều

Bạn bè thậm chí nói hai ông bà trông trẻ hơn tuổi thực rất nhiều. Vẻ ngoài tràn đầy năng lượng và tươi tắn khiến nhiều người đoán ông Ambrose và vợ không quá 65 – 70 tuổi.Ông Ambrose cho rằng, chính liệu pháp uống nước tiểu bắt đầu cách đây 3 năm đã khiến vợ chồng ông có vẻ ngoài đáng mơ ước như vậy.

Ông kể, sau một tai nạn giao thông, ông từng trải qua 3 cuộc phẫu thuật cột sống ở Anh và Tây Ban Nha. Các bác sĩ tuyên bố không có cách nào giúp ông hết đau lưng sau đó ngoài việc dùng thuốc giảm đau.Không còn gì để mất, ông Ambrose nghĩ mình cần phải thử mọi liệu pháp giúp có cuộc sống thoải mái hơn trong những năm tháng còn lại của cuộc đời. Sau nhiều nỗ lực, ông bắt đầu thử áp dụng cách uống nước tiểu của chính mình hàng ngày.

Liệu pháp chữa bệnh bằng nước tiểu từng được đề cập tới trong kinh thánh. Các văn tự cổ có ghi, người Aztec từng dùng nước tiểu để sát trùng vết thương, trong khi y học cổ truyền Trung Hoa và Ấn Độ cũng nhắc tới nhiều lợi ích chữa bệnh của nước tiểu.Theo các chuyên gia, nước tiểu có tính vô trùng cao, chứa 95% là nước và 5% là các chất dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin và khoáng chất. Các thành phần bị thải loại này được tin là khiến nước tiểu có lợi cho sức khỏe của chúng ta, từ giúp tăng cường hệ miễn dịch tới sát trùng mắt và tai.

Do không tìm thấy thông tin về việc khi nào nên áp dụng liệu pháp này và lượng nước tiểu cần uống là bao nhiêu, ông Ambrose bắt đầu bằng việc nếm một vài ngụm, sau đó tăng dần cho tới một cốc mỗi ngày như hiện nay.


Bí quyết là: mỗi ngày 1 ly nước tiểu

Đối với ông Ambrose, bí quyết để không gặp phải dư vị khó chịu sau khi uống nước tiểu là ăn 1 – 2 quả nho hoặc súc miệng với nước thật nhanh. Theo cụ ông 91 tuổi này, không nên uống nước tiểu quá trong, màu vàng nhạt vì “không còn tác dụng”. Nước tiểu màu vàng sậm như hổ phách có thể rất tốt nhưng hương vị nồng nặc khó uống. Nước tiểu lý tưởng nhất là có màu vàng như rơm”.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn