Các biện pháp tự nhiên giúp tẩy da chết, loại bỏ mùi hôi chân

1 vài biện pháp tự nhiên có thể giúp khắc phục tình trạng chân có mùi hôi

Vì sao chân bạn bị hôi

Tạm biệt hôi chân với những bí quyết dễ ợt

Mẹo "thổi bay" mùi hôi chân khó chịu

5 cách giúp đôi chân thơm tho

Tinh dầu tràm

Theo Trung tâm Y tế Toàn cầu, sử dụng tinh dầu tràm có thể giúp tiêu diệt các loại nấm gây bệnh nấm chân. Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu tràm vào nước ngâm chân từ 15 – 20 phút sau đó lau khô chân bằng khăn sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ trực tiếp 1 – 2 giọt tinh dầu tràm trực tiếp lên vùng da bị thương để giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm gây mùi hôi chân.

Dùng tinh dầu tràm để ngâm chân có thể giúp loại bỏ các loại nấm gây mùi hôi

Muối hồng Himalaya và giấm táo

Các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng hỗn hợp muối hồng Himalaya pha cùng nửa cốc giấm táo và nước ấm để ngâm chân có thể giúp khắc phục và phòng ngừa tình trạng nấm chân gây mùi hôi. Hỗn hợp muối hồng Himalaya và giấm táo có thể giúp tạo ra môi trường acid giúp tiêu diệt các tế bào nấm gây bệnh.

Giấm táo với tính acid có thể giúp làm mềm da, loại bỏ các tế bào da chết dễ dàng hơn và giúp khắc phục tình trạng gót chân nứt nẻ. Bạn có thể kết hợp giấm táo cùng bột gạo và mật ong nguyên chất để làm hỗn hợp tẩy da chết cho bàn chân.

Chanh

Chân không được chăm sóc, khô nứt nẻ cũng như không loại bỏ các tế bào da chết có thể khiến chân có mùi hôi. Nước chanh có tính acid nhẹ, giúp loại bỏ các tế bào da chết và giúp khắc phục tình trạng chân bị khô, giúp da trở nên mềm mại hơn. Bạn có thể pha một chút nước chanh vào chậu nước ấm để ngâm chân, hoặc trộn một vài giọt nước chanh vào kem dưỡng ẩm để bôi lên vùng gót chân khô, nứt nẻ.

Hàn the

Hàn the (hay sodium borate, natri tetraborate,… ) có thể được sử dụng như một chất khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hôi chân. Bạn có thể pha hàn the cùng nước để phun bên trong giày vào buổi tối trước khi sử dụng, hoặc rắc bột hàn the trực tiếp vào trong giày trước khi đi.  

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp