Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dần “xanh hóa” địa bàn

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 16/8

Từ 16/8, TP.Đà Nẵng siết chặt biện pháp chống dịch trong 7 ngày

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

TP.HCM hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, cao nhất 10 triệu đồng

- Tối 15/8, UBND TP.HCM đã ban hành công văn khẩn về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, bắt đầu từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó". Trong thời gian giãn cách, chủ trương của Thành ủy TP.HCM là không để ai thiếu đói và sẽ hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt. Thời gian hỗ trợ là tháng 8 và 9/2021. Đồng thời, các địa phương tổ chức để người dân tiêm vaccine. Kế hoạch hỗ trợ sẽ được các quận, huyện và TP.Thủ Đức thông báo sớm đến người dân.

- Từ 0h ngày 16/8, tỉnh Bình Dương tiếp tục giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 đồng thời thực hiện "xanh hóa" địa bàn. Theo đó, tỉnh kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần (tới hết ngày 31/8) đối với 5 đô thị đông dân và vẫn còn ca mắc COVID-19 cao là: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên.

4 huyện, thị khu vực phía Bắc của tỉnh (gồm Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo) có số ca mắc ít hơn thì kéo dài giãn cách thêm 1 tuần (tới hết ngày 22/8), sau đó tùy tình hình thực tế thì ban chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục xem xét.

- Sáng 16/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 15/8 đến 6h ngày 16/8, thành phố ghi nhận 20 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 2 người phát hiện tại cộng đồng và 18 người phát hiện trong khu cách ly. Phân bố theo quận, huyện như sau: Đông Anh (13), Đống Đa (2), Hoàn Kiếm (2), Hà Đông (1), Tây Hồ (1), Thanh Trì (1). Các trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

- Từ 0h ngày 16/8 đến 25/8, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”; Thực hiện cách ly tuyệt đối “người với người”, “nhà với nhà”, “khóm, ấp với khóm, ấp”, “xã, phường với xã, phường”; Cấm đi ra khỏi khu phong toả, giao lưu với mọi hình thức trong khu phong toả; Thực hiện nghiêm việc cấm người dân đi ra ngoài, trừ lực lượng phòng, chống dịch và trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp về y tế (chính quyền cơ sở thực hiện hỗ trợ cho người dân khi cần sự hỗ trợ); Kiểm tra chặt chẽ người ra vào thành phố. Các trường hợp vi phạm phải được xử lý nghiêm, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự.

- Sáng nay (16/8), Trung tâm hồi sức kỹ thuật cao lớn nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đặt tại TP.Cần Thơ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân. Đây là 1 trong 12 trung tâm hồi sức được Bộ Y tế thành lập trong cả nước, tiếp nhận điều trị các ca nhiễm COVID-19 nguy kịch.

- Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ online, tỉnh Nghệ An thông báo tạm dừng đăng ký nguyện vọng trở về quê trên trang thông tin điện tử dangkyveque.nghean.gov.vn cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra khi số người cách ly, theo dõi trên địa bàn toàn tỉnh vượt 24.000 người.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội