Bình Phước: Gia tăng bệnh chân tay miệng

Chỉ tính từ ngày 4-8 đến 10-8-2014, trung bình mỗi tuần, toàn tỉnh Bình Phước phát hiện 13 trường hợp mắc bệnh CTM, tập trung nhiều ở các huyện Đồng Phú, thị xã Phước Long, Bù Đăng, Lộc Ninh, Hớn Quản, Bù Đốp, thị xã Bình Long, thị xã Đồng Xoài. Riêng huyện Đồng Phú từ đầu năm đến nay đã có 79 trường hợp mắc bệnh CTM và có diễn biến phức tạp hơn so với các huyện thị khác. Đặc biệt có hai trường hợp diễn tiến nặng, phải chuyển lên TP.HCM điều trị.


Thời điểm hiện tại rất có nguy cơ bùng phát dịch chân, tay, miệng

Theo khuyến cáo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Phước, bệnh CTM còn diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát thành dịch, đặc biệt trong tháng 9 và tháng 11 là rất cao.

Do đó trong nhân dân cần chú trọng các biện pháp phòng cho trẻ như: rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, không mút tay, không mớm thức ăn cho trẻ; vệ sinh nhà ở lau sàn nhà và các vật dụng hay tiếp xúc hàng ngày bằng xà phòng.


Cần dạy cho trẻ tự có thói quen giữ vệ sinh mọi lúc, mọi nơi

Người dân cần có ý thức giữ vệ sinh cho trẻ như không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh; khi trẻ bị sốt, loét miệng, nổi mụn nước ở lòng bàn tay, bàn chân phải đưa ngay đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đặc biệt, là không cho trẻ đến trường trong thời gian mắc bệnh để tránh lây lan cho trẻ khác.


ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn