Bộ Y tế gửi công điện chủ động ứng phó với bão Rammasun

Bão số 2 có tên quốc tế là Rammasun (tên do Thái Lan đề xuất), với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 13, giật cấp 15, cấp 16 và đang ngày càng mạnh lên. Theo dự báo, ngày 18 và 19 tháng 7, cơn bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Vịnh Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Bộ.


Đường đi của cơn bão Rammasun

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1245/CĐ-TTg ngày 17/7/2014, Bộ Y tế yêu cầu: Sở Y tế các tỉnh/thành phố từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên; Văn phòng Bộ, các Cục/Vụ chức năng và các Đơn vị trực thuộc Bộ khu vực miền Bắc, miền Trung triển khai ngay nội dung công điện của Bộ Y tế.

Theo đó, nội dung công điện gồm:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão Rammasun, chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại về sức khỏe và tính mạng về người và tài sản do mưa, bão gây ra.

2. Huy động toàn bộ lực lượng y tế của địa phương phối hợp với lực lượng quân y trên địa bàn chủ động đối phó với bão Rammasun. Các đội cấp cứu cơ động trực 24/24h, luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó khi có lệnh.

3. Hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối phó với tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày, có biện pháp xử lý nguồn nước bị ô nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh sau bão.

4. Đối với Cục Quản lý khám chữa bệnh

Tăng cường chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương, tổ chức trực bạn 24/24h, sẵn sàng cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão.

5. Đối với Cục Y tế Dự phòng

Trung tâm Y tế Dự phòng trong vùng bị ảnh hưởng của bão tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, vệ sinh phòng, chống dịch tại các địa phương, kịp thời hỗ trợ và chi viện khi cần thiết.

6. Công tác truyền thông

Chủ động thường xuyên theo dõi, đưa tin về các hoạt động triển khai ứng phó với bão Rammasun của ngành y tế; đồng thời đưa các nội dung hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng, chống, ứng phó với bão.




Công điện của Bộ Y tế

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn