Bộ Y tế phản hồi "tâm thư" của Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức

GS.TS Trịnh Hồng Sơn mong muốn được tiếp tục ở lại Bệnh viện Việt Đức để phát huy năng lực chuyên môn

Phó Giám đốc BV Việt Đức viết tâm thư từ chối làm giám đốc BV Hữu Nghị

Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

Lần thứ 2 thực hiện ghép đa tạng xuyên Việt thành công

Bộ trưởng Y tế: "Người dân cứ vào bệnh viện là sợ"

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà đã nhận được tâm thư của GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức và khẳng định nếu GS. Sơn muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư Sơn làm tốt công tác chuyên môn.
Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến - kiêm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng chỉ rõ, Bộ Y tế mong muốn GS.TS Trịnh Hồng Sơn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị là để giáo sư phát triển bệnh viện, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng - đang là thế mạnh của giáo sư Sơn. Giáo sư Sơn hiện là Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, việc điều động này hiện chưa có quyết định cuối cùng. Nếu giáo sư Sơn mong muốn ở lại làm chuyên môn thì Bộ sẽ tôn trọng. Trong thời gian tới, Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.
GS.TS Trịnh Hồng Sơn có nhiều cống hiến trong việc phát triển ngành ghép tạng và phẫu thuật ung thư tiêu hoá... tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)
Trước đó, ngày 11/8, bức tâm thư của GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức bày tỏ nguyện vọng không muốn rời bệnh viện để về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị được gửi tới Bộ trưởng Y tế, các thứ trưởng và các cơ quan đã khiến rất nhiều người quan tâm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung bức tâm thư viết về việc điều động ở một vị trí công tác mới khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường của mình.
"Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã giành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng. Tôi rất mong Bộ trưởng với trọng trách sẽ quyết định đúng đắn sáng suốt và không điều động tôi về làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị," giáo sư Sơn bày tỏ trong bức thư.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn