Bộ Y tế tập huấn về pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật

Tham dự và chủ trì buổi tập huấn có PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng tham dự có TS. Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên làm công tác pháp chế các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại lớp Tập huấn về pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cho biết: Những lợi ích từ việc thực hiện pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật có thể được trông thấy rõ. Việc tiến hành sớm công tác này sẽ mang đến một hệ thống pháp luật rõ ràng minh bạch, thuận tiện khi áp dụng, việc thường xuyên, liên tục cập nhật vào hệ thống sẽ giúp cho bộ Pháp điển có giá trị cao, người dân ngày càng tin tưởng vào hệ thống pháp luật và dễ dàng hơn trong việc tuân thủ cũng như thực hiện pháp luật.


Toàn cảnh buổi tập huấn về Pháp điển hệ thống QPPL

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe TS. Nguyễn Ngọc Ba, Phó Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp giới thiệu nội dung cơ bản của Pháp lệnh pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật; Nghị định số 63/2013/NĐ-CP và Thông tư số 13/2014/TT-BTP; đồng chí Nguyễn Duy Thắng – Trưởng phòng Pháp điển hệ thống QPPL, Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp hướng dẫn kỹ thuật, nghiệp vụ thực hiện pháp điển; Ths. Trần Thị Trang – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế giới thiệu hệ thống chủ đề, đề mục thuộc trách nhiệm pháp điển của Bộ Y tế và Kế hoạch triển khai nhiệm vụ Pháp điển hệ thống QPPL của Bộ Y tế; đồng chí Phạm Thị Hảo – Chuyên viên Vụ Pháp chế giới thiệu mẫu trình bày đề mục pháp điển.

Bên canh đó, những lưu ý về về kỹ thuật, nghiệp vụ thực hiện pháp điển cũng như chia sẻ kinh nghiệm của một số nước trong việc thực hiện pháp điển đã thu hút sự quan tâm, tranh luận sôi nổi của các đại biểu tham dự.


CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn