Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra sử dụng trang thiết bị y tế

Bộ Y tế đưa ra yêu cẩu trên là do thời gian gần đây xảy ra hiện tượng các bệnh viện tuyến huyện của Hà Nội, sử dụng các trang thiết bị y tế không rõ nguồn gốc trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trang thiết bị y tế là loại hàng hóa đặc biệt, có liên quan trực tiếp đến công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.


Chiếc máy xét nghiệm sinh hóa không có nguồn gốc rõ ràng tại Bệnh viện Thường Tín.


Để tăng cường công tác quản lý trang thiết bị y tế trên địa bàn và trong phạm vi cả nước, Bộ Y tế đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở, Ban, ngành và các cơ quan chức năng địa phương triển khai thực hiện việc đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế phải được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan.

Các đơn vị trên cần tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế của tỉnh để bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm kịp thời những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả kiểm tra về Bộ Y tế.

ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn